BIDV giảm giá vàng miếng 1 triệu đồng, ‘cháy hàng’ sớm dân vẫn kiên nhẫn chờ

04/06/2024 11:39

BIDV niêm yết giá vàng miếng bán ra sáng nay là 78,980 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng so với hôm qua nhưng chưa tới 10h, một điểm bán vàng của nhà băng này đã hết hàng để bán trong ngày 4/6.

Cụ thể, theo ghi nhận của PV VietNamNet, BIDV niêm yết giá bán vàng miếng SJC sáng nay là 78,980 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên theo ghi nhận của VietNamNet tại BIDV Chi nhánh Hà Thành số 74 phố Thợ Nhuộm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), gần 10h, điểm bán này đặt biển niêm yết giá bán tại quầy nhưng từ chối khách hàng đến mua.

Nhân viên chi nhánh cho biết ngân hàng đã bán hết lượng vàng trong ngày hôm nay vào đầu giờ sáng. Nhiều khách hàng tìm đến nhưng đành phải quay về.

Một số khách hàng vẫn cố nán lại ở quán nước gần đó cho hay, họ chờ từ đầu giờ sáng nhưng chưa mua được. Thậm chí có khách hàng đến từ 6h sáng nhưng không đến lượt. Đây là những khách hàng đã đăng ký mua từ chiều qua.

Sở dĩ nhà băng giảm giá bán bởi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng đã hạ giá bán vàng cho 4 ngân hàng được chỉ định cùng với Công ty SJC.

Theo thông báo của NHNN, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 4/6/2024 như sau: Giá bán vàng miếng SJC của NHNN: 77.980.000 đồng/lượng (Bảy mươi bảy triệu chín trăm tám mươi nghìn đồng/lượng). NHNN sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Trong khi đó, ghi nhận tại Vietinbank số 81 phố Huế, hàng chục khách hàng đang ngồi chờ để đến lượt ngân hàng mở cửa giao dịch.

Nhiều người cho biết họ lấy số chờ từ chiều hôm qua nhưng chưa đến lượt. Chi nhánh này đặt biển thông báo hiện vẫn chưa có vàng để bán.

Còn tại Agribank, ngay từ 7h sáng đã có hàng chục người đến để chờ được mua vàng dù ngân hàng thông báo sẽ mở cửa bán vào lúc 14h30.

Tương tự, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, nhà băng sẽ phục vụ khách hàng đến mua vàng từ 13h30.

Tuy nhiên, nếu có nhu cầu, khách hàng có thể đến các điểm bán vàng miếng của Vietcombank để thực hiện giao dịch đặt mua vàng miếng từ 9h00 ngày 4/6 và sẽ thực hiện giao dịch mua vàng miếng từ 13h30 theo giá bán của Vietcombank tại thời điểm khách hàng thực hiện giao dịch mua vàng miếng.

Khi khách hàng có nhu cầu thực hiện giao dịch đặt mua vàng miếng, khách hàng cần đặt cọc cho Vietcombank với giá trị tương đương 10% giá trị đặt mua tính theo giá bán vàng miếng ngày 3/6 (79,98 triệu đồng/lượng) với số lượng vàng miếng khách hàng đặt mua.

Khách hàng có thể đặt cọc bằng tiền mặt hoặc tiền chuyển khoản. Trường hợp đã đặt cọc nhưng không đến thanh toán và/hoặc thanh toán đầy đủ, khách hàng sẽ không được ngân hàng hoàn trả lại tiền đặt cọc cho số lượng vàng miếng không mua.

Quy định này của Vietcombank có thể sẽ khiến cho khách hàng cân nhắc kỹ trước khi đặt cọc, bởi tại thời điểm đặt cọc vào buổi sáng ngân hàng chưa công bố giá bán trong ngày.

Thế nhưng, tại Ngân hàng Vietcombank số 72 Trần Hưng Đạo (Hà Nội), nhiều khách hàng nói họ có mặt từ 6h sáng, xếp hàng chờ tới lượt vào đặt cọc.

Tới 9h45, ngân hàng mới nhận cọc được gần 1/3 số người lấy phiếu chờ. Tại ngân hàng VCB sẽ có 2 hình thức thanh toán chủ yếu là tiền mặt và chuyển khoản, nhưng đặc biệt người chuyển phải dùng ngân hàng VCB.

Chứng kiến cảnh người xếp hàng lấy phiếu từ sáng sơm, ông Quang có nhà sát ngân hàng nói vui: "Có khi phải gọi người nhà ra nhận phiếu chờ rồi bán lại cho người tới sau còn lãi hơn vàng".

Thông tin từ Vietcombank cho hay, ngày 3/6, nhà băng đã triển khai bán vàng miếng SJC trực tiếp tới khách hàng cá nhân là người Việt Nam tại 6 điểm giao dịch tại Hà Nội và TP.HCM. Kết thúc ngày giao dịch, Vietcombank đã bán hết toàn bộ số lượng vàng đã mua trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BIDV giảm giá vàng miếng 1 triệu đồng, ‘cháy hàng’ sớm dân vẫn kiên nhẫn chờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO