Bia vị đậu Hà Lan, bắp cải muối kỳ quái ở Iceland

05/12/2021 10:17

Một nhà máy bia ở Iceland được rất nhiều khách hàng chú ý với sáng tạo mới, loại bia có vị như đậu xanh và bắp cải muối.

Bia vị đậu Hà Lan, bắp cải muối kỳ quái ở Iceland
Bia vị đậu Hà Lan, bắp cải muối kỳ quái ở Iceland

Nhà sản xuất bia trứ danh Valgeir Valgeirsson đã làm bia từ những nguyên liệu khác thường như rong biển hoặc thậm chí là cá khô.

Gần đây, Valgeir Valgeirsson đã kết hợp với một công ty thực vật bảo quản Ora để tạo ra loại bia độc đáo có tên Ora jólabjór gây ấn tượng.Theo truyền thống, vào dịp Giáng Sinh, người dân một số nước châu Âu thường sử dụng đậu Hà Lan và bắp cải muối như một món ăn phụ cùng đùi cừu hun khói và khoai tây.

Nhưng giờ đây, công ty đã tạo ra loài bia đặc biệt vị đậu Hà Lan và bắp cải muối. Loại bia mới hấp dẫn khách hàng và nhà máy đã bán hết trong vòng 6 giờ.

Valgeirsson, 41 tuổi, chế biến loại bia Ora jólabjór nổi tiếng bằng cách trộn bắp cải đỏ và đậu Hà Lan với lúa mạch nha, hoa bia và đinh hương cùng một số loại khác. Kết quả thu được là hương vị dễ chịu đáng kinh ngạc.

Mặc dù hương vị của đậu Hà Lan và bắp cải muối không đặc biệt hấp dẫn đối với nhiều nước trên thế giới, nhưng đó là sự kết hợp mang tính biểu tượng mà người Iceland tạo ra gắn liền với những kỳ nghỉ đông.

Loại bia đặc biệt  sản xuất ở Reykjavik trong một nhà máy bia khiêm tốn với công suất hàng năm 50.000 lít. Những lon bia đầu tiên chỉ bán trực tuyến tại trang Vínbúdin, cửa hàng thuộc sở hữu nhà nước độc quyền bán rượu ở Iceland.

Hédinn Unnsteinsson, một người khách hàng chia sẻ rằng: "Tôi rất kinh ngạc về hương vị của bia Ora, nó rất ngon, dễ chịu hơn bạn nghĩ khi nói về bắp cải muối và đậu Hà Lan".

Níels Bjarki Finsen, khách hàng đã nếm thử bia và ngạc nhiên về kết quả khi so sánh bia đậu Hà Lan với bia màu hổ phách đắng của Anh. "Tuyệt vời. Tôi đã mong đợi một hương vị rõ ràng hơn của các thành phần", Níels Bjarki Finsen cho biết.

Bia Ora jólabjór có giá khoảng 475 Krona Thụy Điển, tương đương khoảng 1,18 triệu đồng cho một lon 330 ml nhưng đã hết hàng trong 6 giờ và bia chỉ bán tại Vínbúdin.

Hoàng Dung (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bia vị đậu Hà Lan, bắp cải muối kỳ quái ở Iceland
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO