Bịa đặt hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ để lừa đảo

Đặng Dương| 24/03/2023 21:15

Đối tượng bịa đặt thông tin một bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo, cần tiền mổ gấp và giả mạo văn bản xác nhận của Sở Y tế tỉnh Đắk Nông để lừa đảo tiền từ thiện.

Ngày 24/3, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã có thông báo tìm bị hại trong vụ lừa đảo qua mạng xã hội nêu trên.

Bịa đặt hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ để lừa đảo - 1

Đối tượng đăng tải các thông tin giả để kêu gọi sự giúp đỡ (Ảnh chụp màn hình).

Cụ thể, những ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết kêu gọi giúp đỡ cho một bệnh nhi tên Hoàng Duy Quang, ngụ tỉnh Đắk Nông mắc bệnh hiểm nghèo.

Theo nội dung trên mạng xã hội, cháu bé bị tai nạn, bác sĩ chẩn đoán máu bầm trong não, phải mổ gấp, bảo hiểm đã thanh toán 20 triệu đồng, gia đình đã tạm ứng trước 26 triệu đồng và thiếu 4 triệu đồng nên mong được sự giúp đỡ.

Một bài đăng khác, cũng kêu gọi giúp bệnh nhi tên Hoàng Duy Quang, lại nêu chi phí phẫu thuật cho bệnh nhi là 20 triệu đồng, gia đình đã tạm ứng trước 15 triệu đồng, còn thiếu 5 triệu đồng nên rất cần mọi người ủng hộ.

Ngoài cung cấp hình ảnh cháu bé, còn có 2 số tài khoản nhận tiền ủng hộ, để những nhà hảo tâm tin tưởng chuyển tiền; thậm chí đối tượng còn cung cấp hình ảnh giấy xác nhận của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định giấy xác nhận của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông mà các đối tượng sử dụng là giả mạo.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo các địa phương ở Đắk Nông khẳng định trên địa bàn không có bệnh nhân nào có tên và hoàn cảnh như trong giấy xác nhận đăng trên mạng xã hội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bịa đặt hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO