Bị West Ham cầm hòa, HLV Pep Guardiola bất ngờ cầu cạnh Southampton

16/05/2022 07:55

Ở vòng 37 Premier League, Man City gây thất vọng khi chỉ giành được 1 điểm trước West Ham và vẫn phải chờ vào lượt đấu cuối để lên ngôi vô địch.

Trước trận đấu với West Ham, Man City đang băng băng về đích để giành ngôi vương Premier League mùa này. Thế nhưng, thầy trò HLV David Moyes suýt chút nữa đã khiến đoàn quân của HLV Pep Guardiola "ôm hận" khi dẫn trước với tỷ số 2-0 trong hiệp một.

Dù vậy, đội chủ sân Etihad đã kịp lấy lại đẳng cấp vốn có của mình khi có hai bàn thắng gỡ hòa trong hiệp hai, thậm chí sẽ giành trọn 3 điểm nếu như pha đá phạt đền của Riyad Mahrez ở phút 83 không bị thủ thành Fabianski cản phá.

Bị West Ham cầm hòa, HLV Pep Guardiola bất ngờ cầu cạnh Southampton - 1

Jarrod Bowen lập cú đúp trong hiệp một khiến Man City suýt chút nữa ôm hận trước West Ham (Ảnh: Getty).

Với việc chỉ giành được một điểm trên sân của West Ham, Man City vẫn phải trông chờ vào lượt đấu cuối với Aston Villa hoặc mong chờ Liverpool để thua trước Southampton ở trận đấu vào ngày 18/5 tới đây (Man City hiện đang hơn Liverpool 4 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận).

Bị West Ham cầm hòa, HLV Pep Guardiola bất ngờ cầu cạnh Southampton - 2

Riyad Mahrez bỏ lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm trước West Ham khi đá hỏng quả phạt đền ở phút 83 (Ảnh: AP).

Phát biểu sau trận hòa đáng tiếc trước West Ham, HLV Pep Guardiola bất ngờ ca ngợi Southampton sẽ giúp đoàn quân của mình sớm vô địch giải đấu Premier League trước một vòng đấu.

"Tôi hi vọng Southampton sẽ đánh bại Liverpool với tỷ số 4-0", HLV Pep Guardiola chia sẻ nửa đùa nửa thật. Nhưng sau đó chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm: "Để cạnh tranh chức vô địch Premier League với Liverpool, bạn không bao giờ có chuyện lên ngôi vương sớm 4 vòng đấu được. Man City sẽ phải chiến đấu cho đến cùng. Lợi thế lớn là chúng tôi được thi đấu trên sân nhà và quyền tự quyết nằm trong tay chúng tôi".

Southampton đã chứng minh rằng họ thừa khả năng tạo ra bất ngờ trước Liverpool khi họ đã từng lấy điểm trước Man City tại St Mary's mùa này. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola vẫn tin rằng Man City sẽ không cần sự trợ giúp từ Southampton vì đội bóng của ông sẽ tự xử lý Aston Villa.

Bị West Ham cầm hòa, HLV Pep Guardiola bất ngờ cầu cạnh Southampton - 3

HLV Pep Guardiola bày tỏ sự thất vọng sau pha đá hỏng phạt đền của Riyad Mahrez (Ảnh: AP).

"Tôi có thể đảm bảo với bạn điều gì đó. Trong một tuần nữa, SVĐ của chúng tôi sẽ rất ồn ào và chúng tôi sẽ cống hiến cho họ tất cả cuộc sống của mình. Các cầu thủ sẽ cống hiến tất cả cuộc sống của họ, trong 95 phút", Pep Guardiola nói.

"Sẽ là một đặc ân đáng kinh ngạc khi giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà để trở thành nhà vô địch. Tôi khuyến khích tất cả mọi người, tất cả những người mặc áo xanh ở Manchester ngày hôm đó, hãy xuống đường đến SVĐ, bởi vì chúng tôi sẽ cống hiến tất cả để giành chiến thắng ở Premier League mùa này, tôi khá chắc chắn về điều đó", chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị West Ham cầm hòa, HLV Pep Guardiola bất ngờ cầu cạnh Southampton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO