Bị VAR từ chối bàn thắng, tuyển Trung Quốc ra quân bạc nhược ở Asian Cup

13/01/2024 23:59

Dù được đánh giá cao hơn Tajikistan nhưng Trung Quốc lại thi đấu rất tệ. Họ đã rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Trung Quốc được đánh giá cao hơn hẳn so với Tajikistan trong trận đấu ở bảng A Asian Cup 2023. Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển ở đất nước tỷ dân xếp thứ 79, cao hơn rất nhiều so với Tajikistan (thứ 106).

Dù vậy, thứ hạng đó không phản ánh được nhiều điều. Đội bóng Trung Á đã thi đấu hay hơn Trung Quốc trong trận đấu này. Họ có nhiều pha phối hợp mạch lạc và khiến đối thủ mạnh hơn rơi vào thế bị động.

Bị VAR từ chối bàn thắng, tuyển Trung Quốc ra quân bạc nhược ở Asian Cup - 1

Các cầu thủ Trung Quốc phản đối trọng tài khi bị từ chối bàn thắng (Ảnh: Getty).

Trung Quốc gần như bị chia cắt tuyến giữa và không lên nổi bóng trong phần lớn thời gian trận đấu này. Tuy nhiên, các chân sút Tajikistan lại dứt điểm quá tệ. Họ tung ra tới 20 cú dứt điểm trong trận đấu này nhưng không một lần làm tung lưới Trung Quốc.

Ở thời điểm cuối trận, đội bóng ở đất nước tỷ dân dồn lên mạnh mẽ. Họ đã có cơ hội nguy hiểm. Thậm chí, Zhu Chenjie đã đánh đầu tung lưới Tajikistan ở phút 81 nhưng trọng tài đã từ chối bàn thắng sau khi tham khảo VAR. Ông lý giải rằng Jiang Guangtai đã ở trong tư thế việt vị trong tình huống này.

Trận hòa 0-0 của đội nhà trước Tajikistan rõ ràng không phải là điều cổ động viên Trung Quốc mong đợi. Ở lượt trận thứ hai, họ sẽ đối đầu với Lebanon, còn Tajikistan gặp đội mạnh nhất bảng là chủ nhà Qatar.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị VAR từ chối bàn thắng, tuyển Trung Quốc ra quân bạc nhược ở Asian Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO