Bị uốn ván sắp ngừng tim, bệnh nhân ở Hoà Bình được cứu sống

Khánh Linh| 28/10/2022 12:46

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa cứu sống một bệnh nhân bị uốn ván, khi nhập viện đã trong tình trạng sắp ngừng thở, ngừng tim.

Thông tin từ Bác sĩ Hoàng Công Tình - Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết vừa điều trị thành công một bệnh nhân bị uốn ván, khi nhập viện đã trong tình trạng sắp ngừng thở, ngừng tim.

Bác sĩ Tình cho hay: "Bệnh nhân 66 tuổi (trú tại xã Cun Pheo huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), trước khi vào viện 5 ngày, không may bị cọc nhọn đâm vào bàn chân trái dẫn đến vết thương bị nhiễm trùng.

Khởi đầu bệnh nhân xuất hiện cứng hàm không há được miệng, không ăn uống và ho khạc được. Sau đó bệnh tiến triển rất nhanh dẫn đến tình trạng co cứng toàn thân và xuất hiện các cơn co giật trên nền co cứng. Lúc này, bệnh nhân được người nhà đưa đi cấp cứu".

 
Bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Người bệnh nhập Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình trong tình trạng tím tái toàn thân, sắp ngừng thở, người cứng như khúc gỗ, hai hàm răng cắn chặt, không nuốt, không ho khạc được, không đặt được ống nội khí quản, co giật toàn thân trên nên co cứng. Bệnh nhân nhanh chóng được mở khí quản cấp cứu, được thở máy, điều trị và chăm sóc tích cực.

"Bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, gia đình lo ngại người bệnh tử vong mà không kịp đưa về nhà, nên đã nhiều lần xin cho bệnh nhân thôi điều trị.

Sau nhiều lần động viên, thuyết phục người nhà tiếp tục để bệnh nhân ở lại điều trị, cùng những nỗ lực không biết mệt mỏi của các thầy thuốc, bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe và được xuất viện sau hơn 1 tháng điều trị" - bác sĩ Tình cho hay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị uốn ván sắp ngừng tim, bệnh nhân ở Hoà Bình được cứu sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO