Bị trộm hết tiền, người đàn ông quyết định đi bộ 1.200 km về quê

Quốc Triều| 07/05/2022 07:02

Sau 15 ngày, anh Chu Đức Thắng đã đi bộ hơn 800 km để đến địa phận tỉnh Quảng Ngãi. Tại đây, anh Thắng được lực lượng công an hỗ trợ tiền để đi xe về quê ở Quảng Bình.

Tối 6/5, Trung tá Lê Minh Hoàng - Trạm trưởng trạm CSGT Đức Phổ (Công an Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an phường Phổ Vinh (thị xã Đức Phổ) hỗ trợ anh Chu Đức Thắng (35 tuổi) về quê.

Bị trộm hết tiền, người đàn ông quyết định đi bộ 1.200 km về quê - 1

Anh Chu Đức Thắng dự định đi bộ từ TPHCM về quê ở Quảng Bình (Ảnh: T.S).

Trước đó, trong quá trình tuần tra, Công an phường Phổ Vinh (thị xã Đức Phổ) phát hiện người đàn ông đang đi bộ, tình trạng sức khỏe yếu, nên đưa về trụ sở chăm sóc.

Người này cho biết tên Chu Đức Thắng, quê xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Anh Thắng vào TPHCM làm công nhân dệt bao bì. Hơn nửa tháng trước, anh Thắng bị trộm hết sạch tài sản, giấy tờ tùy thân. Do không có người thân, tiền bạc cũng hết nên anh quyết định đi bộ về Quảng Bình với quãng đường khoảng 1.200 km.

Bị trộm hết tiền, người đàn ông quyết định đi bộ 1.200 km về quê - 2

Anh Thắng được hỗ trợ tiền, vé xe để về quê ở tỉnh Quảng Bình (Ảnh: T.S).

Theo anh Thắng, anh đã đi bộ liên tục 15 ngày mới đến được địa phận tỉnh Quảng Ngãi. Trên đường đi, anh được nhiều người dân giúp đỡ lương thực. Hàng đêm, anh Thắng xin tá túc dưới hiên nhà dân hoặc các công trình bên đường.

Đi bộ nhiều ngày liền dưới thời tiết mưa nắng thất thường nên sức khỏe của anh Thắng giảm sút rất nhanh. Rất may khi đến địa phận tỉnh Quảng Ngãi anh đã được lực lượng công an phát hiện.

Sau khi chăm sóc sức khỏe cho anh Thắng, biết tình cảnh của anh, lực lượng công an đã hỗ trợ kinh phí, vé xe để anh Chu Đức Thắng về quê ở tỉnh Quảng Bình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị trộm hết tiền, người đàn ông quyết định đi bộ 1.200 km về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO