Bị tố tắc trách khiến bé 3 tuổi tử vong, Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi báo cáo

27/01/2023 20:50

Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi báo cáo về trường hợp cháu bé 3 tuổi tử vong khiến người nhà bức xúc tố bệnh viện này tắc trách.

Liên quan đến vụ cháu T.Đ.L. (3 tuổi, trú xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) nghi bị hóc hạt bí thiệt mạng và người nhà tố bệnh viện tắc trách, ngày 27/1, Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi có báo cáo.

Theo Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi, khoảng 21h09 ngày 26/1, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân T.Đ.L. Tầm 26 phút sau, cháu L. nhập khoa Nhi hô hấp với chẩn đoán viêm thanh khí phế quản, theo dõi dị vật đường thở.

Bị tố tắc trách khiến bé 3 tuổi tử vong, Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi báo cáo - 1

Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi bị tố tắc trách khiến bệnh nhi 3 tuổi tử vong. (Ảnh: B.V)

Bệnh viện cho hay, bệnh nhi được bác sĩ thăm khám đầy đủ, tổ chức hội chẩn giữa bác sĩ hô hấp Huỳnh Duy Thám, bác sĩ Bằng và bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng cho khám tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, thần kinh; thực hiện cận lâm sàng đầy đủ.

Tuy nhiên, lúc 23h15 cùng ngày, điều dưỡng khoa Nhi hô hấp đến chăm sóc bệnh nhưng không có bệnh nhi tại buồng bệnh nên báo cáo bác sĩ ca trực. Khoảng 4h ngày 27/1, người nhà đưa bệnh nhi đến khoa Cấp cứu đa khoa của bệnh viện, sau đó được nhân viên y tế tua. trực chuyển thẳng đến khoa Hồi sức tích cực - Chống độc với tình trạng: Mạch cổ không bắt được, tím tái, lồng ngực không di động, đồng tử giãn, bụng chướng, ngưng thở ngưng tim ngoại viện không rõ nguyên nhân.

Như VTC News đưa tin, ngày 27/1 (mùng 6 Tết), tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi, anh Trần Văn Chi (trú TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) bức xúc tố bệnh viện này tắc trách khiến cháu T.Đ.L. (3 tuổi, con trai anh Chi) thiệt mạng.

Bị tố tắc trách khiến bé 3 tuổi tử vong, Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi báo cáo - 2

Anh Chi bức xúc tố Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi tắc trách khiến con anh thiệt mạng. (Ảnh: Cắt từ clip)

Theo anh Chi, khoảng 20h ngày 26/1, cháu L. có biểu hiện khó thở, nôn ọe. Vợ chồng anh cho rằng cháu bị hóc hạt bí nên chở đến Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi. Khi đưa cháu L. vào viện cấp cứu, gia đình đã chủ động nói với y - bác sĩ có mặt tại bệnh viện là cháu bị hóc hạt bí.

"Một bác sĩ trẻ đến dùng dụng cụ y tế vạch cuống họng của con tôi ra xem và bảo với gia đình không có gì. Tôi đã nói đi nói lại là cháu bị hóc hạt bí, cần chụp phim, nội soi kiểm tra. Chờ mãi một hồi sau, đội ngũ y tế mới đưa con tôi đi chụp phim và tiếp tục bảo không có gì đâu" - anh Chi thuật lại và thông tin thêm, khi cháu L. vẫn tiếp tục nôn ói, gia đình đề nghị chuyển ra Đà Nẵng. Tuy nhiên, bác sĩ thăm khám vẫn khẳng định con anh bị hen suyễn chứ không phải hóc dị vật.

“Y tá nói với tôi giờ không có ai làm việc cả, sáng mai mới làm. Nhân viên bệnh viện cứ thúc giục gia đình tôi về nhà lấy bảo hiểm để làm thủ tục nhập viện cho cháu. Khoảng 23h, gia đình chở cháu về nhà để tìm bảo hiểm và rửa cho cháu vì cháu nôn ói khắp người. Rạng sáng cùng ngày, vợ chồng tôi thuê taxi đưa con lên lại bệnh viện và được chuyển lên Phòng Hồi sức tích cực. Khoảng 20 phút sau, bác sĩ thông báo con tôi không qua khỏi. Thực sự gia đình vô cùng bức xúc trước cách làm việc tắc trách của bệnh viện", anh Chi nói.

THỐNG NHẤT

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bị tố tắc trách khiến bé 3 tuổi tử vong, Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi báo cáo
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO