Bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Helen Thanh Đào trình báo cảnh sát

20/10/2022 23:09

Diễn viên Helen Thanh Đào và Hoàng Cảnh Dự bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua ứng dụng bán hàng.

Chia sẻ với VietNamNet, Helen Thanh Đào cho biết vài hôm trước, một tờ báo của Đài Loan đăng tải bài báo tố cáo chị và cấp trên lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến ứng dụng bán hàng của công ty đang khai thác. Bài báo dẫn lời từ một nhóm người tố cáo nặc danh.

Theo đó, tập đoàn do ông Hoàng Cảnh Dự là chủ tịch, Helen Thanh Đào là tổng giám đốc, đã cho phát triển một ứng dụng bán hàng và đi vào khai thác thương mại từ tháng 11/2021. Người dùng có thể chọn mua các gói sử dụng dịch vụ tùy vào nhu cầu của mình.

Cụ thể, người dùng là hội viên mua gói 35.000 Đài tệ (khoảng 26,8 triệu đồng) để sử dụng không giới hạn; người dùng không phải hội viên mua gói 25.000 Đài tệ (khoảng 19 triệu đồng) để sử dụng không giới hạn; người dùng theo tháng có thể mua gói 1.000 Đài tệ (776 nghìn đồng) mỗi tháng. Ngoài ra, người dùng có thể trải nghiệm miễn phí.

Helen Thanh Đào và Chủ tịch Hoàng Cảnh Dự.

Nhóm người tố cáo nặc danh cho rằng Helen Thanh Đào và Chủ tịch Hoàng Cảnh Dự đã kêu gọi đầu tư vào ứng dụng nhưng không chia lợi nhuận dù đã kiếm hơn 100 triệu Đài tệ (hơn 76 tỷ đồng) từ việc khai thác ứng dụng.

Theo Helen Thanh Đào, từ tháng 11/2021 đến nay, có 670 người dùng ứng dụng này nhưng chỉ có 17 người đăng ký hội viên. Phần lớn người dùng mua gói tháng hoặc sử dụng trải nghiệm miễn phí.

"Với số người dùng như vậy, theo logic, làm sao chúng tôi có thể kiếm được 100 triệu Đài tệ như nguồn tin kia? Nếu chúng tôi thực sự kiếm được 100 triệu Đài tệ trong chưa đầy 1 năm chỉ với một ứng dụng, chắc chắn tập đoàn sẽ vào top đầu doanh nghiệp Đài Loan", chị nói.

Theo diễn viên Đô la trắng, Chủ tịch Hoàng Cảnh Dự có đầy đủ giấy tờ, hóa đơn chứng từ để chứng minh hoạt động kinh doanh. Người dùng đăng ký hội viên đều có hợp đồng kinh doanh với Tập đoàn do chủ tịch hoặc tổng giám đốc ký. Số liệu người dùng, doanh thu của ứng dụng được báo cáo rõ ràng. Tập đoàn của chị cũng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế.

Helen Thanh Đào nhấn mạnh nhóm người tố cáo hoàn toàn nặc danh và thông qua một tờ báo bản xứ. Công ty của chị hiện chưa nhận được thông báo bằng văn bản từ cảnh sát hay tòa án.

Helen Thanh Đào thông tin với báo chí Đài Loan về việc bị vu khống.

Dù chưa chịu thiệt hại nghiêm trọng nào, Helen Thanh Đào và cấp trên vẫn báo cảnh sát đồng thời tổ chức họp báo phản hồi những vu khống. Ông Hoàng Cảnh Dự còn gửi đơn đến Bộ Nội vụ Đài Loan (MOI) trình báo sự việc.

Helen Thanh Đào sinh năm 1978, từng đóng các phim: Đôla trắng, Hai mảnh đời, Cuộc chiến Hoa hồng... Cô đoạt giải thưởng HTV Awards 2006 ở hạng mục Nữ diễn viên phụ truyền hình được yêu thích nhất. Năm 22 tuổi, Helen Thanh Đào kết hôn với người đàn ông Đài Loan tên Đới Phát Khuê nhưng che giấu mối quan hệ, gọi ông là "anh trai".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Helen Thanh Đào trình báo cảnh sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO