Cụ thể, tài khoản Facebook Q.N (chưa rõ tên tuổi) đăng lên mạng xã hội nội dung: Ngày 9/6, đoàn khách có đặt phòng online ở khách sạn V.H và đã cọc trước 1 triệu và hẹn 12h ngày 9/6 sẽ nhận phòng.
Tuy nhiên, khi đoàn đến, nhân viên khách sạn đã không cho khách lên phòng và nói quy định của khách sạn là 2h mới được nhận phòng. Cả đoàn rất bức xúc vì đoàn đi gia đình có nhiều trẻ nhỏ và đã đến đúng hẹn.
Nhân viên khách sạn sau đó thông báo chỉ có 2 phòng có thể vào tạm nhưng phía khách sạn không cấp điện đúng mà đến đúng 2h mới làm thủ tục cấp phòng và cấp điện. Vì quá bức xúc trước cách hành xử của khách sạn nên đoàn khách này đã quyết định chuyển sang ở chỗ khác.
Cũng theo thông tin từ tài khoản Facebook này, do đoàn đã đặt ăn trưa nên sau đó quay lại khách sạn dùng bữa trưa. Đến buổi tối, cả đoàn đang ăn thì chủ khách sạn thuê 3 người đi tìm đoàn và đe dọa "sẽ chặt đứt chân thành viên đoàn và lăng mạ cả đoàn…”.
Để làm rõ vấn đề, PV VietNamNet đã liên hệ với ông T. (chủ khách sạn V.H, phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò. Qua trao đổi, ông T. cho biết đã nắm được sự việc và xác nhận có đoàn khách ở Hà Nội đặt phòng ở khách sạn nhưng những nội dung đăng trên mạng xã hội là không đúng sự thật.
Theo ông T., đoàn khách đi từ Hà Nội vào, sau đó đi thăm quê Bác rồi mới về khách sạn lúc hơn 10h ngày 9/6. Theo quy định của khách sạn, 2h mới là thời điểm nhận phòng. Trong lúc chờ phòng ở đây, đoàn khách có trao đổi với chủ xe điện ở phía cổng, rồi thông báo chuyển nơi ở và yêu cầu trả khách sạn trả lại tiền đặt cọc.
Liên quan đến thông tin “dọa nạt, lăng mạ” khách, ông T. giải thích, có 2 nhân viên của ông đi tìm đoàn khách để hỏi rõ vì sao họ lại bỏ đi ở nơi khác. Ông T. cho biết muốn tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục những tồn tại của khách sạn (nếu có) chứ hoàn toàn không có chuyện dọa nạt "chặt đứt chân khách" như nội dung đăng tải tại tài khoản Facebook nêu trên.
Ông T. cho hay, ông đã liên hệ qua điện thoại với anh H. (người đi cùng đoàn khách ở Hà Nội) để hỏi rõ sự việc.
“Anh H. bảo với tôi ban đầu cũng bức xúc vì khách sạn không cho nhận phòng nhưng sau đó được nhân viên giải thích nên đoàn cũng không có vấn đề gì. Phía anh H. cũng xác nhận trong đoàn không có ai đăng tải nội dung như trên mạng xã hội lan truyền”, ông T. thuật lại.
Qua cuộc trao đổi, ông T. cũng đã thay mặt khách sạn gửi lời cảm ơn đến anh H. và khẳng định nếu khách sạn có làm gì khiến đoàn khách chưa hài lòng thì sẽ chấn chỉnh, khắc phục.
“Tôi cũng đã mời công an, cơ quan chức năng vào cuộc để xác minh, làm rõ những nội dung được đăng tải”, ông T. nói.
Trưởng phòng VH-TT thị xã Cửa Lò, ông Hoàng Thanh Sơn cho biết: “Sau khi nắm được thông tin vụ việc trên, phòng văn hóa thông tin thị xã đã giao cho UBND và Công an phường Nghi Hương kiểm tra, xác minh. Trong chiều nay (12/6), thanh tra sở (Sở VH-TT) sẽ làm việc cụ thể với các đơn vị”.