Bị 'tố' bỏ thức ăn thừa vào khay cho khách ăn, quán cơm nhận phạt 4 triệu đồng

01/08/2023 11:55

Một du khách “tố” quán ăn ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định lấy thức ăn thừa bỏ vào khay cho khách đến sau. Lực lượng chức năng đã kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với quán ăn này.

Chiều 31/7, ông Mai Xuân Tiến, Phó Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn cho biết, Phòng Y tế thị xã An Nhơn đã phối hợp với UBND phường Nhơn Thành kiểm tra việc đảm bảo vệ sinh ATTP đối với Quán cơm 49 Phạm Văn Đồng (quán cơm bị khách “tố”).

Kết quả kiểm tra chưa xác định hành vi bỏ thức ăn thừa vào lại thức ăn đang bán, do chủ quán không thừa nhận hành vi và video cũng không thể hiện hành động này.

Tuy nhiên, theo ông Tiến, qua kiểm tra thực tế, thùng đựng thức ăn thừa và rác tại quán ăn này không có nắp đậy, vi phạm công tác đảm bảo vệ sinh ATTP. UBND phường Nhơn Thành đã ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với hành vi này.

“Trong thời gian tới, UBND thị xã An Nhơn sẽ tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức trong việc đảm bảo vệ sinh ATTP, chất lượng phục vụ đối với chủ các hàng, quán trên địa bàn, tạo hình ảnh đẹp đối với du khách khi đến Tỉnh Bình Định nói chung và thị xã An Nhơn nói riêng”, ông Tiến nói.

Trước đó, một chủ tài khoản TikTok có tên D.D.D đăng tải 1 đoạn clip kèm theo thông tin cho rằng quán ăn 49 Phạm Văn Đồng (phường Nhơn Thành, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) lấy thức ăn thừa bỏ vào khay trong tủ cho khách đến sau.

Chủ tài khoản cho biết, sau khi đi vệ sinh vào thì anh phát hiện nhân viên quán cơm này đã bỏ thức ăn thừa mà đoàn ăn dở vào khay.

“Tôi đi vệ sinh ra thấy cảnh đó, 5-7 người ăn đũa, nước miếng đủ thứ chấm cháp trong đó mà trút vào lại được tôi nhợn luôn. Mọi người tránh xa quán này ra”, chủ tài khoản D.D.D nói.

Sau khi được đăng tải, clip nhận được rất nhiều ý kiến bình luận, bày tỏ sự bất bình.

Theo VietNamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị 'tố' bỏ thức ăn thừa vào khay cho khách ăn, quán cơm nhận phạt 4 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO