Bí thư TPHCM: Không thể chấp nhận nạn cướp giật ngang nhiên giữa ban ngày

Q.Huy| 30/11/2022 19:53

Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, thành phố bị mang nhiều điều tiếng về nạn cướp giật, khiến người nghèo càng thêm khổ. Các cơ quan cần quyết liệt triệt phá, xử lý nghiêm loại tội phạm này.

Chiều 30/11, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 19, khóa XI, bước vào phiên bế mạc sau một ngày làm việc. Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã nêu rõ những vấn đề bất cập, hạn chế của địa phương cần tập trung khắc phục trong phần còn lại của năm 2022 và năm 2023.

Trong đó, người đứng đầu Đảng bộ thành phố đã lưu ý về công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội của toàn địa bàn. Ông Nguyễn Văn Nên kêu gọi cả hệ thống chính trị và người dân cần quyết tâm kéo giảm các loại tội phạm hình sự, ma túy, tấn công mạnh với tội phạm cướp giật trên đường phố, tội phạm công nghệ cao, lừa đảo, nhất là các tội phạm hoạt động qua mạng.

Bí thư TPHCM: Không thể chấp nhận nạn cướp giật ngang nhiên giữa ban ngày - 1

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM, phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Q.Huy).

"Thành phố bị mang tiếng rất nhiều về nạn cướp giật. Có gia đình nghèo khó phải đi vay mượn tiền để chữa bệnh thì bị móc túi sạch, khổ càng thêm khổ. Cần cương quyết triệt phá, xử lý nghiêm các loại tội phạm này, không thể chấp nhận nạn cướp giật ngang nhiên giữa ban ngày", Bí thư Thành ủy TPHCM nêu rõ.

Đối với vấn đề của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, địa phương cần tập trung khắc phục những bất cập, vi phạm, hạn chế, yếu kém để từng bước hoàn thiện. Các khiếu kiện liên quan đến đền bù, hỗ trợ, tái định cư cần được tập trung giải quyết dứt điểm, không để phát sinh thêm phức tạp.

Bí thư TPHCM: Không thể chấp nhận nạn cướp giật ngang nhiên giữa ban ngày - 2

TPHCM cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện các dự án hạ tầng quan trọng (Ảnh: Hải Long).

Đối với các dự án hạ tầng đô thị, Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu các bên đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện và đưa vào sử dụng tuyến metro số 1, dự án giải quyết ngập do triều, khẩn trương thực hiện dự án metro số 2, vành đai 3, cao tốc TPHCM - Mộc Bài, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và rạch Xuyên Tâm. Những dự án này cần phấn đấu để hoàn thành bào dịp kỷ niệm 50 năm ngày Thống nhất Đất nước (30/4/1975-30/4/2025).

"Dự án metro số 1 được người dân chờ đợi lâu quá rồi, chúng ta cũng chờ mòn mỏi, muốn con tàu chạy", Bí thư Thành ủy TPHCM bày tỏ.

Ông Nguyễn Văn Nên cũng nhấn mạnh, năm 2023 là năm bản lề, có ý nghĩa rất quan trọng cho việc tăng tốc, tạo đà cho phần còn lại của nhiệm kỳ. Hội nghị cũng thống nhất chủ đề năm 2023 là "Nâng cao chất lượng hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư"; tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) từ 7,5% - 8%.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí thư TPHCM: Không thể chấp nhận nạn cướp giật ngang nhiên giữa ban ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO