Bí thư TPHCM: Hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của việc xét xử vụ Vạn Thịnh Phát

Q.Huy| 06/03/2024 12:19

Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu hạn chế tới mức thấp nhất ảnh hưởng của việc xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát đến các hoạt động khác. Đây là vụ việc, vụ án hình sự, kinh tế lớn chưa từng có đối với TPHCM.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội sáng 6/3, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã đề cập tới phiên tòa xét xử đại án Vạn Thịnh Phát đang diễn ra. Đây là vụ việc lớn, vụ án hình sự, kinh tế lớn chưa từng có đối với TPHCM.

"Số lượng người liên quan cực lớn, thời gian xét xử kéo dài khoảng 60 ngày. Mọi kế hoạch, chương trình, nội dung đã được lên lịch, lên thời gian, kể cả công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và truyền thông. Việc này nhằm giúp mọi người biết mình cần làm gì, làm thế nào để không ảnh hưởng đến các hoạt động khác của thành phố", ông Nguyễn Văn Nên chỉ đạo.

Bí thư TPHCM: Hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của việc xét xử vụ Vạn Thịnh Phát - 1

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM (Ảnh: Q.Huy).

Người đứng đầu Đảng bộ thành phố nhấn mạnh về việc hạn chế tới mức thấp nhất sự ảnh hưởng của việc xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát đến các hoạt động khác của TPHCM. Đến hiện tại, những người liên quan đến vụ án đều chấp hành và công tác xét xử chưa gặp vấn đề gì, tuy nhiên, Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, đây là việc mới, việc lớn, có qua lại mật thiết đến nhiều mối quan hệ, kể cả yếu tố nước ngoài.

Do đó, công tác truyền thông cho tới công tác bảo vệ, công tác xét xử cần sự phối hợp. Việc xét xử phải đảm bảo ra phán xét cuối cùng đúng người, đúng tội, đúng pháp luật và đảm bảo các yêu cầu.

Bí thư TPHCM: Hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của việc xét xử vụ Vạn Thịnh Phát - 2

Phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 của TPHCM (Ảnh: HMC).

Bí thư TPHCM cũng cho hay, ngay từ hiện tại, lực lượng thi hành án đã thực hiện khâu chuẩn bị để khi bản án có giá trị pháp lý sẽ thi hành ngay, không ảnh hưởng đến vấn đề khác.

Bí thư Thành ủy TPHCM cũng giao nhiệm vụ, từng ngành, địa phương liên quan và lực lượng truyền thông cần tham gia hết sức trách nhiệm, kịp thời, phòng ngừa và ngăn chặn các ý đồ phá hoại an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến công tác xét xử.

"Chúng ta mong muốn mọi việc sẽ suôn sẻ và việc xét xử có kết quả để kết thúc câu chuyện này. Đây là một trong những việc tồn đọng phát sinh rất phức tạp trên địa bàn thành phố", ông Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí thư TPHCM: Hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của việc xét xử vụ Vạn Thịnh Phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO