Bí thư TPHCM: Đau thương do Covid-19 đã dịu nhưng nhiều hành động còn mãi

Q.Huy| 26/08/2023 16:50

Bí thư Thành ủy TPHCM nhìn nhận, địa phương đã trải qua 2 năm kể từ khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát. Đau thương, mất mát đã dịu dần nhưng những nghĩa cử, hành động cao đẹp luôn sáng mãi.

Chiều 26/8, UBND TPHCM tổ chức buổi họp mặt tri ân các lực lượng tiếp nhận, bảo quản, xử lý thi hài, bàn giao tro cốt nạn nhân tử vong do Covid-19 và chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ nhiễm Covid-19.

Sự kiện có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy thành phố, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TPHCM cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị, lực lượng đã chung sức cùng địa phương trong quãng thời gian đại dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng.

Bí thư Thành ủy TPHCM, bày tỏ, tính đến nay, địa phương đã trải qua tròn 2 năm kể từ khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát. Những khó khăn, gian khổ, đau thương, mất mát đã dịu dần, nhưng những việc làm, nghĩa cử, hành động cao đẹp từ mệnh lệnh trái tim vẫn luôn sáng mãi.

Bí thư TPHCM: Đau thương do Covid-19 đã dịu nhưng nhiều hành động còn mãi - 1

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM, phát biểu tại buổi họp mặt (Ảnh: P.C.).

"Những tấm gương về ý chí, sức mạnh, tinh thần, truyền thống nhân nghĩa, tương thân, tương ái của đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân vẫn luôn sống mãi", Bí thư Thành ủy TPHCM bày tỏ.

Người đứng đầu Đảng bộ TPHCM cho biết, ngay sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, địa phương đã tổ chức rất nhiều hoạt động tri ân các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành cả nước và cộng đồng doanh nghiệp, kiều bào ở nước ngoài, cơ quan ngoại giao đoàn, tổ chức tôn giáo, cơ quan, đoàn thể, cá nhân đã cùng chia sẻ để cùng vượt qua ngày tháng cam go.

Thành phố cũng làm mọi điều có thể để tri ân các cá nhân, chuyên gia, nhà khoa học ngày đêm nghiên cứu, tìm giải pháp để TPHCM vượt qua đại dịch. Đặc biệt, thành phố cũng tổ chức nhiều đợt tri ân lực lượng tuyến đầu, các chiến sĩ áo trắng, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, hệ thống chính trị cơ sở.

"Thế nhưng, dù nỗ lực, cố gắng đến đâu thì chúng ta cũng không thể tri ân, bù đắp hết sự hy sinh, cống hiến to lớn từ mọi miền tổ quốc", ông Nguyễn Văn Nên nhìn nhận.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, Bí thư Nguyễn Văn Nên gửi gắm lời cảm ơn trân thành và tri ân sâu sắc đến những người làm công tác hậu sự, tiếp nhận, bảo quản, xử lý thi hài, bàn giao tro cốt nạn nhân tử vong do Covid-19 và đội ngũ chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ nhiễm Covid-19.

Bí thư TPHCM: Đau thương do Covid-19 đã dịu nhưng nhiều hành động còn mãi - 2

Lãnh đạo TPHCM tri ân các lực lượng đặc biệt tại buổi họp mặt (Ảnh: Q.H.).

Tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Xuân Thế, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TPHCM chia sẻ, trong quãng thời gian đại dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng, hơn 36.000 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố bằng tình cảm, niềm tin và trách nhiệm đã có mặt ở tất cả các điểm nóng về dịch bệnh.

Trong đó, hàng chục nghìn cán bộ, chiến sĩ đã nỗ lực quên mình tham gia thiết lập, phục vụ tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến. Hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra, chốt chặn, kiểm soát dịch bệnh; tham gia vận chuyển túi an sinh, lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu hỗ trợ nhân dân.

Trong đợt dịch, số ca nhiễm, tử vong tại TPHCM tăng nhanh, các bệnh viện, trung tâm hỏa táng gần như quá tải. Trước yêu cầu cấp bách, Bộ Tư lệnh thành phố đã tham mưu và được Thành ủy, UBND TPHCM tin tưởng giao chủ trì phối hợp điều hành công tác tiếp nhận, xử lý thi hài và bàn giao tro cốt.

"Hơn 500 cán bộ, chiến sĩ, dân quân đã tình nguyện xung phong tham gia các đội công tác đặc biệt. Nhiều cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thậm chí phải đối diện với chuyện sinh ly, tử biệt nhưng ý thức được sứ mệnh, trách nhiệm cao cả, đã gác lại nỗi đau riêng, biến đau thương thành hành động để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", Thiếu tướng Lê Xuân Thế ghi nhận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí thư TPHCM: Đau thương do Covid-19 đã dịu nhưng nhiều hành động còn mãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO