Bí thư TPHCM: Cần làm lành mạnh mối quan hệ doanh nghiệp và chính quyền

Q.Huy| 17/02/2023 14:45

Có vấn đề gì cứ nhắn tin cho Bí thư Thành ủy thành phố, đồng chí nào không làm, có ý này ý khác cứ nhắn tin cho tôi", ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh khi nói về quan hệ giữa doanh nghiệp và chính quyền.

Tại hội nghị gặp gỡ, lắng nghe các đề xuất của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng các cấp chính quyền đã lắng nghe đại diện 11 hiệp hội, doanh nghiệp, công ty phản ánh những khó khăn, bất cập trong hoạt động. Những vướng mắc được phản ánh có nhiều lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp Trung ương, và có nhiều phần việc TPHCM có thể chủ động tháo gỡ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM ví von, những người ngồi tại hội trường đều đang đứng chung một sân cỏ bóng đá. Trong đó, tuyến tiền đạo chính là đội ngũ doanh nhân, tuyến tiền vệ là các cơ quan quản lý Nhà nước, còn Bí thư Thành ủy là người thủ môn.

Bí thư TPHCM: Cần làm lành mạnh mối quan hệ doanh nghiệp và chính quyền - 1

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM, kết luận tại hội nghị (Ảnh: Q.Huy).

"Nói vui như vậy để hiểu rằng, chúng ta có cùng một sứ mệnh chung, cùng mang màu cờ sắc áo của thành phố và cùng chiến đấu", Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh.

Người đứng đầu Đảng bộ TPHCM nhắc lại, một năm trước đây, Chủ tịch UBND thành phố đã cam kết cùng hiệp hội doanh nghiệp thi đua để cải cách thủ tục hành chính. Đến nay, nhiều việc thành phố đã làm nhưng chưa đạt kỳ vọng trong cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số.

Trong phần việc này, thành phố cần làm tạo được sự công khai, minh bạch, bình đẳng, lành mạnh các quan hệ giữa doanh nghiệp và chính quyền. Bí thư Thành ủy TPHCM đưa ra thông điệp, mỗi người làm đúng, làm tốt công việc của mình, không có vấn đề gì khuất tất, không rón rén, không đi cửa trước cửa sau.

Bí thư TPHCM: Cần làm lành mạnh mối quan hệ doanh nghiệp và chính quyền - 2

Toàn cảnh hội nghị gặp gỡ, lắng nghe các đề xuất của doanh nghiệp tại TPHCM (Ảnh: Q.Huy).

"Doanh nghiệp làm đúng và làm tốt vai trò của mình, không có gì phải ngại ngùng. Có vấn đề gì cứ nhắn tin cho Bí thư Thành ủy thành phố, đồng chí nào không làm, có ý này ý khác cứ nhắn tin cho tôi. Làm vậy để mối quan hệ này ngày càng trong sáng, đẹp đẽ hơn", Bí thư Thành ủy TPHCM thẳng thắn.

Trong số các vấn đề cụ thể được đặt ra tại hội nghị, người đứng đầu Đảng bộ TPHCM lưu ý các đơn vị về việc tạo không gian, môi trường văn minh hiện đại gắn với vệ sinh, lịch sự, an toàn. Ông Nguyễn Văn Nên chỉ rõ, vừa qua, TPHCM bị phân loại vào nhóm điểm thấp về lĩnh vực du lịch, đây là điều địa phương cần cải thiện.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cho rằng, những khó khăn của doanh nghiệp nêu ra tập trung chính ở các vấn đề pháp lý và trách nhiệm công vụ của công chức. Một số cơ quan, đơn vị tại TPHCM còn làm chưa tròn, sợ trách nhiệm, đùn đẩy.

Bí thư TPHCM: Cần làm lành mạnh mối quan hệ doanh nghiệp và chính quyền - 3

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM (Ảnh: Q.Huy).

Do đó, lãnh đạo UBND TPHCM yêu cầu đội ngũ cán bộ tại TPHCM cần nâng cao trách nhiệm công vụ, có nghiên cứu, đề xuất khắc phục những điểm còn chồng chéo trong quy định pháp luật để có sự linh hoạt, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp.

"Nếu chậm giải quyết những vướng mắc sẽ còn khó khăn hơn, ảnh hưởng tăng trưởng của doanh nghiệp và cả TPHCM. Quan điểm của TPHCM là không chỉ lắng nghe mà sẽ nỗ lực, có trách nhiệm tháo gỡ vướng mắc của doanh nghiệp", Phó Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí thư TPHCM: Cần làm lành mạnh mối quan hệ doanh nghiệp và chính quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO