Bí thư Nguyễn Văn Nên: Xem xét hoãn kế hoạch đến trường của học sinh lớp 1

Hoàng Thọ| 07/12/2021 11:46

Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 4 HĐND TP.HCM khóa X, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết sẽ xem xét hoãn kế hoạch đến trường của học sinh lớp 1.

Sáng 7/12, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 4 HĐND TP.HCM khóa X, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ quan điểm của ông về kế hoạch cho học sinh lớp 1 của TP.HCM đi học tập trung trở lại từ ngày 13/12.

Ông Nên cho biết, khảo sát ý kiến có đến hơn 70% phụ huynh lớp 1 không đồng ý cho con em đến trường nên thành phố không cần gượng ép, vận động nhiều.

"Nếu các gia đình thấy không yên tâm thì cần tôn trọng ý kiến của họ", ông Nên nói.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Xem xét hoãn kế hoạch đến trường của học sinh lớp 1 - 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

Bí thư TP.HCM cho biết, sáng nay ông đã hội ý với Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi về vấn đề này và cần phải trì hoãn kế hoạch này lại.

"Mặc dù kế hoạch mình đưa ra là vậy nhưng tình hình đang diễn biến không như mong muốn của mình thì nên trì hoãn, trong quá trình truyền thông phải linh hoạt, không nên cứng nhắc", ông Nên chia sẻ.

Theo ông Nên, dù đã lên kế hoạch, nhưng không nên cứng nhắc, ý kiến người dân là rất quan trọng và cần nhìn thấy sự không yên tâm của phụ huynh.

Trước đó, tại họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM chiều 6/12, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, 70% phụ huynh chưa đồng ý cho trẻ lớp 1 đi học trực tiếp do họ lo lắng về an toàn dịch bệnh.

Để yên lòng phụ huynh, ngành GD&ĐT đã phối hợp với y tế địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, chỉn chu, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất cũng như bảo đảm an toàn phòng dịch để phụ huynh yên tâm. Đồng thời các đơn vị cần vận động, tuyên truyền để phụ huynh đồng tình, ủng hộ. Sở GD&ĐT cũng đã chuẩn phương án đi học trở lại rất cụ thể cho các khối lớp 1, 9 và 12.

Theo ông Dương Trí Dũng, học sinh chưa đến trường là những em còn đang ở các tỉnh học tạm tại địa phương khác, và những em hạn chế di chuyển theo quy định của ngành y tế. Vì vậy, trong thời gian thí điểm dạy học trực tiếp, các trường vẫn duy trì kênh học trực tuyến, qua truyền hình và Internet.

Sở cũng phối hợp Sở Y tế, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Y Dược TP.HCM, cơ quan chuyên môn chuẩn bị phương án đảm bảo vấn đề tâm lý phụ huynh, học sinh khi các em trở lại trường. Khi trở lại trường, với những em có vấn đề tâm lý, sức khỏe tâm thần, Sở giao các trường chuẩn bị phương án, thành lập tổ tư vấn tâm lý tại trường để xử lý các tình huống mà phụ huynh, học sinh gặp phải, nâng đỡ tâm lý bộ phận học sinh yếu thế, gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Về công tác chuẩn bị đón học sinh tới lớp, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế để thực hiện thẩm định phương án an toàn, phòng, chống dịch của các cơ sở giáo dục.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
  • Giá nhà tại trung tâm TP.HCM hiện ra sao?
    Giá nhà tại các tuyến đường trung tâm TP.HCM dao động từ 450 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/m2, thậm chí có những căn nhà từ 2 đến 4 tỷ đồng/m2.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Nguyễn Văn Nên: Xem xét hoãn kế hoạch đến trường của học sinh lớp 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO