Bí thư Nguyễn Văn Nên: Người dân không nên chủ quan dù đã tiêm 2 mũi vaccine

Hồng Đăng| 17/11/2021 15:21

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, dù tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 nhưng người dân nên thực hiện theo quy định 5K, không được lơ là, chủ quan.

Ngày 17/11, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tham dự cuộc Họp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021) và sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19 đợt thứ 4 của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Nên có bài phát biểu để nhìn lại những đóng góp, hy sinh của chính quyền, nhân dân, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Người dân không nên chủ quan dù đã tiêm 2 mũi vaccine - 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tặng Bằng khen của UBND TP cho các tập thể. (Ảnh: Thành ủy TP.HCM)

Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM nhấn mạnh tinh thần đại đoàn kết dân tộc là yếu tố quan trọng nhất giúp vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Điều đó được thể hiện rõ qua cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 của thành phố vừa qua.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho hay, hiện TP đang thực hiện Nghị quyết 128 của Chỉnh phủ, cùng một lúc phải từng bước hồi phục kinh tế, vừa phải đảm bảo ổn định đời sống, bảo vệ sức khỏe cho người dân sau đợt dịch COVID-19 vừa qua. Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, đặt ra bài toán lớn cho các cấp, các ngành.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng, trong giai đoạn bình thường mới, thành phố càng phải vận dụng 200% sức lực mới vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Sự đồng lòng của toàn dân, cộng đồng xã hội và cộng đồng doanh nghiệp để phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội, ổn định đời sống của nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Nên chia sẻ thêm, thời gian qua, F0 tại thành phố đang có dấu hiệu tăng, vì vậy người dân không nên chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Với đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, mỗi người phải chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19 nghiêm túc, triệt để. Chính quyền cũng phải kịp thời đưa ra những quy định thích ứng linh hoạt và phù hợp.

Ông Nguyễn Văn Nên cho rằng dù đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 người dân vẫn phải thực hiện đúng quy định 5K, không được chủ quan, lơ là trong phòng dịch. Bởi vaccine chỉ giúp giảm lây, giảm nhiễm, giảm nặng, giảm tử vong.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng nhìn nhận, đại dịch làm bộc lộ điểm yếu mà lâu nay thành phố chưa làm được, đó là đời sống của một bộ phận nhân dân chưa đảm bảo được sự an toàn trong dịch bệnh và các yêu cầu tối thiểu khác.

Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM khẳng định phải giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt. Tới đây thành phố tiếp tục rà soát, ban hành chính sách phục hồi, ổn định thị trường lao động, vấn đề nhà ở xã hội và giải quyết nhiều vấn đề xã hội cấp bách đặt ra sau đại dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Nên mong muốn sự vào cuộc kịp thời và hiệu quả của MTTQ nhất là chương trình an sinh xã hội của TP, kêu gọi sự chung sức, đồng lòng, đồng thuận của nhân dân và huy động thêm nhiều nguồn lực xã hội.

"Chúng ta phải nỗ lực tối đa để không ai phải ở lại phía sau trên thành phố nghĩa tình này", Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Hồng Đăng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Nguyễn Văn Nên: Người dân không nên chủ quan dù đã tiêm 2 mũi vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO