Bị tấn công bằng máy bay không người lái, ba xe bồn chứa dầu ở UAE nổ tung

Hà Linh (TH)| 18/01/2022 07:11

Dù cơ quan cảnh sát Abu Dhabi chưa đưa ra bất kỳ nghi vấn nào về những kẻ đứng đằng sau vụ vụ tấn công xảy ra vào sáng 17/1 (giờ địa phương) nhưng nhóm vũ trang Houthi ở Yemen đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công trên.

Bị tấn công bằng máy bay không người lái, ba xe bồn chứa dầu ở UAE nổ tung
Nguồn: Al Jazeera/ Twitter

Theo giới chức Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE), vụ tấn công có thể được gây ra bởi các máy bay không người lái (UAV) đã khiến ba xe bồn chứa dầu ở thành phố Abu Dhabi phát nổ và gây ra một vụ cháy khác ở sân bay quốc tế Abu Dhabi. Hậu quả làm ba người thiệt mạng và sáu người khác bị thương.

"Những người tử nạn gồm hai người có quốc tịch Ấn Độ và một người Pakistan” - cơ quan cảnh sát thành phố Abu Dhabi, UAE nói với hãng tin AP.

Dù cơ quan cảnh sát Abu Dhabi chưa đưa ra bất kỳ nghi vấn nào về những kẻ đứng đằng sau vụ việc, tuy nhiên, nhóm vũ trang Houthi ở Yemen đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công.

Ở một diễn biến khác, tờ Telegraph của Anh dẫn lời các quan chức Ảrập Xêút cùng ngày tuyên bố rằng, họ đã đánh chặn ba chiếc UAV được cho là phóng đi từ Yemen.

Gần đây, các lực lượng ủng hộ liên minh quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu, trong đó có UAE, đã tiến hành truy quét các tay súng Houthi tại hai vùng sản xuất dầu mỏ gồm Shabwa và Marib.

UAE đã giảm phần lớn sự hiện diện quân sự tại Yemen vào năm 2019, song vẫn tiếp tục duy trì tầm ảnh hưởng thông qua các lực lượng người Yemen do nước này huấn luyện.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị tấn công bằng máy bay không người lái, ba xe bồn chứa dầu ở UAE nổ tung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO