Bi Rain hứng chịu 'biển đen im lặng' từ khán giả

Ngọc Lý| 21/08/2023 14:00

Sau khi bị tố bỏ bê nhóm nhạc Ciipher, sự nghiệp nam nghệ sĩ lao đao vì khán giả kêu gọi tẩy chay bằng hình thức Black Ocean tại KCON L.A 2023.

Black Ocean hay còn biết đến như biển đen im lặng, là một hình thức trừng phạt của khán giả đối với nghệ sĩ. Đây được xem là hình phạt vô cùng đáng sợ. Bởi khi biểu diễn, nghệ sĩ phải chịu đựng sự im lặng bất thường, không khí u ám, thậm chí là những lời chê bai, lăng mạ từ phía khán đài.

1642179470-untitled-1-1642234092161768858510.jpg
Bi Rain (1982), có tên thật là Jung Ji-Hoon, là một ca sĩ nhạc Pop và R&B người Hàn Quốc. Ngoài ra, anh còn nổi tiếng trong lĩnh vực điện ảnh, và được coi là nghệ sĩ góp phần lan tỏa mạnh mẽ Làn sóng Hallyu toàn cầu. Năm 2017, Bi Rain kết hôn với Kim Tae Hee - nữ thần sắc đẹp Hàn Quốc và có với nhau hai bé gái.

Mới đây, Bi Rain là người phải hứng chịu hình phạt này ngay trong buổi biểu diễn của mình tại KCON LA 2023. Dù thể hiện bản hit Rainism một cách tràn đầy năng lượng cùng giai điệu sôi động, thế nhưng hầu hết khán giả đều im lặng, cả sân vận động chìm trong một màu đen, chỉ le lói vài ánh đèn lightstick.

Trước đó, ông xã của 'quốc bảo nhan sắc Hàn Quốc' Kim Tae Hee bị chỉ trích dữ dội vì sự vô trách nghiệm trong việc quản lý nghệ sĩ, bỏ bê nhóm nhạc Ciipher và chỉ tập trung lăng xê cho chính mình.

Đầu năm 2021, Bi Rain chính thức cho ra mắt nhóm nhạc nam gồm 7 thành viên, có tên Ciipher. Đây là dự án đầu tiên của anh cùng công ty riêng Rain Company. Tuy nhiên, chưa được bao lâu, các vũ đạo và slogan của nhóm bị chê ngớ ngẩn, và người đưa ra chính là "ông bầu" Bi Rain. Chỉ sau 1 năm 8 tháng, nam nghệ sĩ quyết định chuyển giao quyền sở hữu Ciipher cho một công ty quản lý khác, dẫn đến nhóm bị đóng băng toàn bộ hoạt động và tan rã.

02-1692323560562480466738.jpeg
Bi Rain cùng nhóm nhạc nam Ciipher, do chính mình quản lý.

Đây không phải lần đầu tiên, tài tử 41 tuổi bị "ném đá". Vào năm 2007, Bi Rain thành lập công ty riêng J.Tune Entertainment sau khi rời JYP Entertainment, để cho ra mắt nhóm nhạc nam MBLAQ gồm 5 thành viên. MBLAQ tạo được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bởi kỹ năng ca hát và vũ đạo chuyên nghiệp, được xem là "chiến mã" tại thời điểm năm 2009. Tuy nhiên, sự nghiệp của MBLAQ tụt dốc không phanh sau khi "ông bầu" Bi Rain nhập ngũ. Tưởng chừng ngày Bi Rain trở lại, MBLAQ sẽ có tương lai rộng mở hơn, nhưng anh lại vứt bỏ "đứa con tinh thần" và ký hợp đồng với công ty quản lý mới CUBE. Đồng thời, cắt đứt mọi liên lạc với toàn bộ thành viên MBLAQ.

bien-den-im-lang-bi-rain.jpg
Sân khấu của Bi Rain bị bao phủ bởi một màu đen tĩnh lặng.

Chính bởi sự vô trách nhiệm của Bi Rain, đông đảo khán giả có những hành động tẩy chay đanh thép dành cho anh trong mỗi lần xuất hiện. Đau đớn nhất đó là biển đen im lặng, một hình phạt mà mọi idol đều phải sợ hãi.

Khác với những màn trình diễn của loạt nghệ sĩ đầu tiên tại đêm diễn KCON LA 2023, sân khấu bừng sáng lung linh từ những chiếc lightstick nhiều màu và tiếng cổ vũ hùng hậu từ khán đài. Tiết mục của Bi Rain bị nhấn chìm bởi không khí u ám, nặng nề cùng lời hò reo chê bai từ khán giả.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bi Rain hứng chịu 'biển đen im lặng' từ khán giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO