Bi (Rain) bị tố lách luật, nhận biệt đãi từ chính phủ

Mi Vân| 24/10/2022 16:53

Cục Quản lý Di sản Văn hóa Hàn Quốc lên tiếng trước thông tin dành ưu tiên cho Bi (Rain) sau khi bộ phim tài liệu về buổi biểu diễn trong Nhà Xanh của anh được phát hành trên Netflix, ngày 14/10.

Tháng 6 vừa qua, Bi (Rain) trở thành nghệ sĩ đầu tiên tổ chức hòa nhạc cá nhân tại Nhà Xanh, Hàn Quốc. Buổi hòa nhạc đã diễn ra thành công với sự tham gia của đông đảo người hâm mộ. Tuy nhiên, gần đây, Bi (Rain) bất ngờ bị đài KBS của Hàn Quốc tố nhận biệt đãi khi ghi hình tại Nhà Xanh.

Bi (Rain) bị tố lách luật, nhận biệt đãi từ chính phủ - 1

Hình ảnh Bi (Rain) trong bộ phim tài liệu đặc biệt được quay tại Nhà Xanh, Hàn Quốc), phát sóng trên Netflix vào tháng 10/2022 (Ảnh: Netflix).

Đài KBS cho rằng Cục Quản lý Di sản Văn hóa Hàn Quốc đã có biệt đãi với Bi (Rain). Nhà Xanh được mở cửa rộng rãi cho công chúng nhưng không được phép quay hình cho mục đích thương mại. Quy định này được Cục Quản lý Di sản Văn hóa Hàn Quốc ban hành vào ngày 7/6 và có hiệu lực từ ngày 12/6.

Buổi biểu diễn của Bi (Rain) được ghi hình vào ngày 17/6 và sau đó lại được phát hành rộng rãi trên nền tảng trực tuyến. Điều này khiến nam ca sĩ xứ Hàn vướng cáo buộc lách luật.

Giải thích về vấn đề này, phía Bi (Rain) cho biết đã xin giấy phép từ ngày 10/6 và bắt đầu bấm máy một tuần sau đó. Bên cạnh đó, Cục Quản lý Di sản Văn hóa Hàn Quốc cũng lên tiếng: "Buổi biểu diễn của Bi (Rain) trong Nhà Xanh đã được thảo luận từ Ủy ban Chuyển tiếp Tổng thống. Vì vậy, không thể tránh khỏi việc đưa ra một ngoại lệ để hợp pháp hóa việc ghi hình này".

Bi (Rain) bị tố lách luật, nhận biệt đãi từ chính phủ - 2

Đài KBS cho rằng Cục Quản lý Di sản Văn hóa Hàn Quốc có ưu đãi cho Bi (Rain) (Ảnh: Netflix).

Bi (Rain) bị tố lách luật, nhận biệt đãi từ chính phủ - 3

Hậu trường buổi ghi hình của Bi (Rain) tại Nhà Xanh, Hàn Quốc (Ảnh: Naver).

Bi (Rain) - chàng nghệ sĩ tài năng, thành công của showbiz Hàn 

Tính đến nay, Bi (Rain) đã hoạt động trong showbiz được 20 năm và là ngôi sao hàng đầu của Kpop. Anh có cuộc sống gia đình viên mãn bên nữ diễn viên Kim Tae Hee, gặt hái được vô số thành công trên mọi lĩnh vực. Để chạm tay vào thành công, Bi (Rain) đã đi qua cả chặng đường rất dài, vượt qua vô số khó khăn.

Khác với nhiều ngôi sao "ngậm thìa vàng" từ khi sinh ra, Bi (Rain) có xuất phát điểm khó khăn. Năm Bi (Rain) lên 4 tuổi, gia đình anh phá sản và trở nên vô cùng nghèo khó. Bi (Rain) từng bộc bạch rằng anh bị đói suốt một tuần, thậm chí nước sạch cũng không có để uống. Trong suốt thời niên thiếu, Bi (Rain) luôn tự hỏi tại sao cuộc đời mình lại khổ cực như thế và nghĩ rằng cả thế giới đã quay lưng lại với mình.

Bi (Rain) bị tố lách luật, nhận biệt đãi từ chính phủ - 4

Bi (Rain) là nam nghệ sĩ xứ Hàn thành công trong cả hai lĩnh vực ca hát, điện ảnh (Ảnh: Sina).

Ở trường lớp, Bi (Rain) có ít bạn bè vì trầm tính và thành tích học tập không tốt. Nhưng sau đó, màn biểu diễn nhảy vào năm lớp 6 đã thay đổi cuộc đời anh, giúp Bi (Rain) nhận ra đó là niềm đam mê và quyết tâm theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật.

Niềm đam mê duy nhất của Bi (Rain) chính là vũ đạo, anh không ngừng tập luyện, tham gia mọi cuộc thi lớn nhỏ ở Seoul (Hàn Quốc) bất chấp có được giải hay không. Tuy nhiên, khởi nghiệp của anh không dễ dàng khi nam ca sĩ từng bị 18 công ty giải trí từ chối. Giám khảo luôn nhận xét Bi (Rain) có khả năng ca hát và vũ đạo, nhưng từ chối anh vì ngoại hình không đủ đẹp.

Năm 18 tuổi, Bi (Rain) may mắn gặp Park Jin Young - chủ tịch của một trong 3 "đế chế" giải trí lớn nhất xứ Hàn - JYP Entertainment, người có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của anh. Nhà sản xuất đình đám đã nhìn thấy tố chất và quyết tâm ở Bi (Rain), dìu dắt anh bước vào làng giải trí.

Bi (Rain) bị tố lách luật, nhận biệt đãi từ chính phủ - 5

Bi (Rain) từng trải qua những khó khăn, tủi hờn và cả thất bại trước khi trở thành ngôi sao có tầm ảnh hưởng tại Hàn Quốc (Ảnh: Naver).

Năm 2002, anh chính thức ra mắt. Ca khúc Bad Guy của Bi (Rain) ngay lập tức trở thành bản hit, giúp anh giành được giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất của năm từ các đài truyền hình nổi tiếng.

Năm 2003, nam ca sĩ lấn sân điện ảnh với phim SangDoo! Let's go to school và giành luôn giải thưởng Diễn viên mới triển vọng. Tiếp đó, anh góp mặt trong phim truyền hình Ngôi nhà hạnh phúc, sánh đôi cùng Song Hye Kyo, và nổi danh khắp châu Á.

Hiện tại, không chỉ là một nam ca sĩ diễn viên thành công, Bi (Rain) còn dẫn dắt những nhóm nhạc đàn em. Năm 2009, anh thành lập công ty J. Tune Camp và ra mắt nhóm nhạc MBLAQ. MBLAQ nhanh chóng vươn lên nhờ âm nhạc bắt tai và vũ đạo xuất sắc. Sau đó, J. Tune Camp được hợp nhất với JYP Entertainment.

Bi (Rain) bị tố lách luật, nhận biệt đãi từ chính phủ - 6

Bi (Rain) còn được ngưỡng mộ với chuyện tình đẹp như mơ với nữ diễn viên Kim Tae Hee (Ảnh: Naver).

Hiện tại, Bi (Rain) là CEO của công ty thứ hai do anh thành lập, mang tên Rain Company. Công ty này trực tiếp quản lý các hoạt động của nam ca sĩ, đồng thời đã ra mắt nhóm nhạc nam Ciipher từ năm 2021 và quản lý nữ diễn viên Oh Ye Ju. Bi (Rain) còn có khối tài sản khủng và tài kinh doanh bất động sản mát tay, anh sở hữu nhiều bất động sản giá trị trên khắp Hàn Quốc.

Tháng 4/2021, TMI News của Mnet xếp Bi (Rain) ở vị trí số một trong danh sách những người nổi tiếng kiếm được nhiều tiền nhất từ đầu tư bất động sản. Theo báo cáo, vợ chồng diễn viên sở hữu khối tài sản khổng lồ trị giá 81,4 tỷ won (hơn 1.400 tỷ đồng).

Cuộc hôn nhân của Bi (Rain) và Kim Tae Hee được nhiều đồng nghiệp ngưỡng mộ dù họ không chia sẻ về cuộc sống nhân quá cởi mở. Bi (Rain) và Kim Tae Hee không công khai dự sự kiện, không đăng ảnh đối phương và các con lên trang cá nhân nhưng họ luôn dành cho nhau những cử chỉ ngọt ngào.

Bi (Rain) bị tố lách luật, nhận biệt đãi từ chính phủ - 7

Bi (Rain) gần đây đã lên tiếng phủ nhận và đâm đơn kiện những người tung tin anh ngoại tình, phản bội vợ (Ảnh: Sohu).

Trên nhiều chương trình truyền hình, Bi (Rain) thể hiện rõ là người ''cuồng vợ''. Nam ca sĩ tiết lộ anh chưa từng cãi nhau với bà xã, đơn giản vì cả hai không bao giờ bất đồng ý kiến. Bi (Rain) cũng thường tự tay vào bếp nấu nướng cho bà xã, luôn ủng hộ cô nhận đóng các bộ phim phù hợp thay vì ép vợ ở nhà chăm sóc con cái. Dù đã có hai con nhưng cặp tình nhân đình đám xứ Hàn vẫn tranh thủ trốn con đi hẹn hò, hâm nóng tình cảm.

Đầu tháng 10/2022, Bi (Rain) trở thành tâm điểm truyền thông khi anh bị tố ngoại tình với nữ golf thủ sinh năm 1996. Nam ca sĩ đã nhanh chóng phủ nhận và tuyên bố khởi kiện bên tung tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng tới hình ảnh, cuộc sống của gia đình anh. Bà xã Kim Tae Hee cũng ủng hộ chồng trong cuộc chiến bảo vệ danh dự và hình ảnh của gia đình.

Hình ảnh ngọt ngào của Bi (Rain) và Kim Tae Hee (Video: TV Daily).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bi (Rain) bị tố lách luật, nhận biệt đãi từ chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO