Bí quyết thông minh để bảo quản từng loại gia vị trong bếp

09/03/2022 16:00

Cùng tham khảo những bí quyết vàng dưới đây giúp bảo quản gia vị trong bếp.

Nhiều chị em phụ nữ chỉ chú tâm bảo quản thực phẩm sao cho được lâu và an toàn vệ sinh mà không chú ý đến những gia vị kèm theo. Điều này có thể làm gia vị bị hỏng hoặc bị kiến bò, gây lãng phí và ảnh hưởng tới chất lượng món ăn.

Bảo quản đường 

Đường để lâu ngày thì dễ bị vón cục, hoặc nếu đậy không kĩ sẽ bị kiến bò. Muốn bảo quản đường lâu hơn, bạn chỉ cần cắt 1 lát táo mỏng hoặc 1 lát bánh mì cho vào lọ đường. Đường sẽ luôn khô, mịn, không bị vón cục.

Nếu không chú ý bảo quản, đường sẽ bị vón cục và kiến bò (Ảnh: Watsup)
Nếu không chú ý bảo quản, đường sẽ bị vón cục và kiến bò (Ảnh: Watsup)

Để tránh bị kiến bò, bạn có thể dùng vài sợi dây chun cao su vòng xung quanh lọ đường hoặc đặt một vài tép tỏi hoặc nhánh gừng ở khu vực gần các lọ gia vị. Khi ngửi thấy mùi cao su hoặc mùi tỏi, gừng, kiến sẽ không dám lại gần.

Bảo quản hạt nêm, mì chính,...

Các loại gia vị dạng bột rất dễ bị chảy nước. Bạn nên để ở ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Tránh để những nơi ẩm ướt, hoặc trong tủ lạnh vì độ ẩm trong tủ lạnh rất cao. Mỗi lần sử dụng phải đậy thật chặt, tránh để gia vị tiếp xúc lâu với không khí.

Nên đựng gia vị trong bình đập chặt, để nơi thoáng mát (Ảnh: Thebamboo)
Nên đựng gia vị trong bình đập chặt, để nơi thoáng mát (Ảnh: Thebamboo)

Bảo quản muối 

Muối là loại gia vị rất dễ bị chảy nước và vón cục khi chị em nội trợ không để ý đến. Để giữ cho muối khô, mịn, bạn cho một ít gạo vào trong lọ muối. Gạo có tính chất hút ẩm rất tốt, giúp giữ cho muối không bị chảy nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt giấy thấm ở đáy lọ muối để chúng hút ẩm.

Bảo quản hạt tiêu 

Hạt tiêu có chứa một lượng tinh dầu nhỏ tạo mùi thơm của tiêu nên nếu xay ra thì sau một thời gian hương tinh dầu sẽ bay mất. Để bảo quản hạt tiêu, bạn để tiêu nguyên hạt đựng vào lọ thuỷ tinh và đật kín bằng nắp túi nilon.

Khi sử dụng, chỉ nên lấy một lượng vừa đủ dùng trong thời gian ngắn. Như vậy hạt tiêu sẽ không bị ẩm mốc mà vẫn giữ được hương vị.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết thông minh để bảo quản từng loại gia vị trong bếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO