Bí quyết làm món trứng hoàn hảo từ nồi chiên không dầu

Quý An (theo Eatthis)| 01/09/2023 16:24

Nồi chiên không dầu là công cụ gần như có thể làm hầu hết các món như gà rán, pizza, bít tết, rau xào, khoai tây chiên, thịt xông khói, cá chiên, cánh gà, phô mai nướng và thậm chí cả trứng.

Bí quyết làm món trứng hoàn hảo từ nồi chiên không dầu
Đầu bếp nổi tiếng chia sẻ về cách chiên trứng bằng nồi chiên không dầu. Ảnh: Shutterstock

Nồi chiên không dầu có thể làm món trứng chiên chỉ trong vòng vài phút, giúp tiết kiệm thời gian, sức lực. Dụng cụ này sử dụng khí nóng và quạt thổi không khí để nấu chín thức ăn, giúp tạo độ giòn tự nhiên bên ngoài mà vẫn giữ được độ mềm bên trong. Đặc biệt, đúng như tên gọi, nồi chiên không dầu sẽ không sử dụng dầu, giúp bữa ăn trở nên lành mạnh hơn.

Theo đầu bếp Chris Nirschel, chủ sở hữu New York Catering Service, đầu tiên, cần làm nóng trước nồi chiên không dầu trước bằng cách đặt ở mức 330 độ. Ông Nirschel nói: “Luôn làm nóng trước nồi chiên không dầu của bạn, nếu không thời gian sẽ bị chênh lệch".

Kế đến, là cần phải quyết định số lượng trứng được sử dụng. Ông Nirschel cho biết: “Nếu bạn nấu một quả trứng, hãy sử dụng khuôn để giữ trứng trong nồi chiên không dầu. Nếu không dùng khuôn, trứng sẽ bị tràn ra ngoài".

Tiếp theo, khi nồi chiên không dầu đã ở mức 330 độ, cần cân nhắc xem muốn ăn trứng lòng đào hay trứng chín. Đối với trứng lòng đào, thời gian đun là 4-6 phút, trong khi trứng chín là 6-8 phút.

Vị đầu bếp cũng chia sẻ thêm, nếu muốn ăn trứng luộc bằng nồi chiên không dầu, tốt nhất cần làm nóng trước ở nhiệt độ 270 độ, đặt trứng vào bên trong và nấu trong khoảng 15-17 phút.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết làm món trứng hoàn hảo từ nồi chiên không dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO