Bí quyết đốt nến giữ hương thơm lâu dành cho các bà nội trợ

17/04/2022 21:54

Một số bí quyết dưới đây mà các bà nội trợ tham khảo nhằm giúp giữ mùi hương của nến vừa thơm lâu vừa có thể tiết kiệm.

Bí quyết đốt nến giữ hương thơm lâu dành cho các bà nội trợ
Sử dụng nến thơm đúng cách để giúp giữ được lưu hương bền lâu. Ảnh: Xinhua

Nến thơm – một loại nến tỏa ra hương thơm hiện rất được nhiều gia đình ưa chuộng. Không chỉ mang lại một không gian sống thoải mái, nến thơm còn mang lại cho người sử dụng cảm giác thư giãn, dễ chịu sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

Tuy nhiên, nến thơm hiện có giá thành tương đối cao, vì vậy một số bí quyết đốt nến giúp lưu giữa mùi hương lâu dài vừa có thể tiết kiệm nến một cách tối đa.

Cắt bấc nến

Ít người biết rằng, việc cắt bấc nến là một trong những cách giúp lưu được hương thơm dài lâu. Theo đó, hãy đảm bảo trước khi thắp sáng nến, hãy cắt bấc nến chỉ còn khoảng 6mm. Một số nghiên cứu cho thấy, việc để bấc nến quá dài sẽ dễ gây nên hiện tượng vết muội, cong, lóa, mảnh vụn trong nến… Điều này giúp nến bị hạn chế tỏa ra hương thơm cũng như làm nhanh chảy sáp nến.

Cắt bấc nến thơm sẽ giúp đảm bảo hương thơm lan tỏa rộng cũng như lưu lại trong không gian được lâu nhất. Ảnh: Xinhua
Cắt bấc nến thơm sẽ giúp đảm bảo hương thơm lan tỏa rộng cũng như lưu lại trong không gian được lâu nhất. Ảnh: Xinhua

Do đó, cắt bấc nến sẽ hạn chế được tình trạng trên cũng như giúp nến thơm phát huy tối đa công dụng của mình. Một lưu ý nhỏ là không nên dùng dao mà hãy sử dụng kéo cắt bấc nến chuyên dụng để tránh làm hư hỏng, vỡ nến.

Đặt trên mặt phẳng

Bên cạnh cắt bấc nến, các bà nội trợ nên lựa chọn chỗ đặt nến thơm ở trên một mặt bằng phẳng cũng như tuyệt đối tránh xa cửa sổ đang mở, nơi có nhiều gió lùa… Những điều trên có thể tác động không tốt tới nến, gây ra hiện tượng đốt nến không đều cũng như  không đảm bảo an toàn khiến nến chảy hoặc bị bay hơi một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, cần tránh đặt nến ở nơi tầm mắt có thể nhìn và kiểm soát chúng để tránh bén vào những đồ dễ cháy nhằm hạn chế độ rủi ro rất dễ dẫn đến hỏa hoạn không đáng có.

Giữ nến sạch sẽ

Để giúp nến thơm khi đốt lưu hương được lâu hơn, các bà nội trợ nên đảm bảo nến thơm luôn được giữ sạch sẽ. Cụ thể, hãy đậy nắp nến thơm khi nến đã nguội để giúp tránh bề mặt bị đọng bụi, giảm hiệu suất tỏa hương thơm.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cũng chứng minh rằng, nến thơm khi tiếp xúc với không khí một thời gian sẽ làm mất đi hương thơm từ tinh dầu. Do đó, lý tưởng nhất, hãy trang bị cốc đựng nến có nắp đậy vừa đảm bảo nến được sạch sẽ vừa lưu giữ hương thơm lâu hơn khi đốt.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bí quyết đốt nến giữ hương thơm lâu dành cho các bà nội trợ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO