Bí quyết chọn đội hình Fantasy Premier League vòng 18

19/12/2023 11:58

Fantasy Premier Leaugue vòng 18 sẽ không có Man City và Brentford thi đấu, tuy nhiên người chơi nên cân nhắc kỹ việc dùng “chip” vòng này, đặc biệt là Free Hit.

Tổng quan trước vòng 18

Trước khi vòng 18 Premier League diễn ra, 6 đội bóng sẽ thi đấu tại tứ kết Carabao Cup gồm: Chelsea, Newcastle, Liverpool, West Ham, Fulham và Everton. Các trận đấu sẽ diễn ra rạng sáng 20 và 21.12 (giờ Việt Nam), giúp người chơi có thêm rất nhiều thông tin bổ ích, để xây dựng lực lượng cho game cuối tuần.

Trong đó, thông tin lực lượng của Chelsea hay Newcastle được quan tâm đặc biệt. Chelsea sẽ gặp Wolves vào cuối tuần, sau khi đã thắng Sheffield 2-0. Điều các game thủ mong chờ nhất lúc này là khả năng ra sân của tiền đạo Nkunku – cầu thủ vẫn chưa ra sân trận nào tại NH Anh do chấn thương.

fantasy-premier-league-vong-18.jpeg
Đội hình tư vấn cho vòng 18 của All About FPL ưu tiên các hậu vệ của Newcastle, Aston Villa, Tottenham. Ảnh: FTS

Bên phía Newcastle, hàng phòng ngự là mối bận tâm lớn nhất của các game thủ. Trung vệ Fabian Schar chấn thương và không chắc sẽ ra sân cuối tuần gặp Luton. Tuy nhiên, Tripper sẽ trở lại sau án treo giò. Sven Botman cũng đã ra sân ít phút ở trận thắng Fulham sau chấn thương đầu gối. Ngoài ra, hậu vệ trái Dan Burn đã hoàn toàn sung sức, thậm chí đã ghi bàn ở trận thắng Fulham mới đây.

Ngoài ra, khả năng ra sân của Vitalii Mykolenko, Doucoure (Everton)… cũng được quan tâm. Đây là 2 cầu thủ có giá rẻ, được mua khá nhiều thời gian qua và đang cùng Everton thi đấu rất thành công thời gian qua khi thắng 5/6 trận gần nhất ở Premier League.

Có nên dùng Free Hit ở game 18

Man City và Brentford sẽ không thi đấu vòng này. Ngoài ra, đội hình của nhiều người chơi cũng có nhiều cầu thủ đang chấn thương. Điều đó khiến người chơi tính đến phương án dùng chip Freehit, tuy nhiên phương án này có thể mang đến lợi ích trước mắt nhưng lợi về đường dài.

Free Hit chỉ được dùng 1 lần trong mùa giải, rất có giá trị đối với Double Gameweek (vòng đấu có nhiều đội thi đấu 2 trận) hoặc Blank Gameweek (vòng đấu có nhiều đội không thi đấu). Chắc chắn sau khi bước vào năm 2024, những vòng đấu dạng này sẽ diễn ra khi Cup châu Âu trở lại, bên cạnh Cup FA xen kẽ…

richarlison-1.jpg
Richarlison ghi 24 điểm sau 2 vòng gần đây nhất. Anh là 1 phương án nên được cân nhắc đầu tư bởi giá rẻ, khả năng mang về nhiều điểm cao. Ảnh: FPL

Free Hit chỉ có giá trị trong 1 vòng. Người chơi hoàn toàn có thể xây dựng 1 đội hình xoay quanh Trippier, Son Heung-min, Palmer, Gordon, Watkins, Salah… tại vòng 18, bằng cách chấp nhận mất điểm để thực hiện các cuộc chuyển nhượng hợp lý.

Với những ai chưa sử dụng Wildcard từ đầu mùa, thời điểm này nên dùng ngay. Wilcard có 2 lần sử dụng trong mùa giải, đây là giai đoạn rất cần thiết để thay đổi toàn bộ đội hình mà không mất phí. Dĩ nhiên, người chơi cần tính đến phương án về nhân sự với nhóm cầu thủ thi đấu tại Asian Cup 2023 ở châu Á và AFCON ở châu Phi.

Trong số này có rất nhiều “máy ghi điểm” như Son Heung-min, Salah, Mbeumo, Wissa, Doucoure, Alex Iwobi, Mohammed Kudus, Mitoma, Hwang Hee-chan… Phần lớn những cầu thủ này sẽ vắng mặt từ vòng 21 đến 24, 25 tuỳ vào khả năng tiến sâu của các đội tuyển quốc gia họ đang thi đấu.

Đội hình tối ưu Fantasy Premier League vòng 18

Vòng này, Aston Villa có trận đấu sân nhà – nơi họ toàn thắng để gặp đội cuối bảng Sheffield United. Ngoài Watkins đang được nhiều người sở hữu, việc đầu tư 1 nhân tố ở hàng phòng ngự Aston Villa nên được cân nhắc.

Tuy nhiên lúc này trung vệ Paul Torres đang bị chấn thương nhẹ. Nếu anh không thi đấu, Ezi Konsa có thể vào sân. Các hậu vệ cánh Moreno/Cash/Digne mang đến nhiều giải pháp tấn công, nhưng họ hoàn toàn có thể bị huấn luyện Unai Emery xoay vòng.

Vòng này, Tottenham sẽ gặp Everton tại sân nhà và cũng được đánh giá có nhiều cơ hội để giành chiến thắng. Nếu bạn đã có Son Heung-min, việc đầu tư 1 cầu thủ tấn công khác như Kulusevski và Richarlison nên được xem xét.

Richarlison đã ghi đến 24 điểm ở 2 trận vừa qua. Trong game, Richarlison đá tiền vệ, dù thực tế anh thi đấu tiền đạo và đang có phong độ cao. Ngoài ra, giá của Richarlison (6.7) cũng rẻ hơn nhiều cầu thủ khác.

Nhìn chung ở vòng 18, việc đầu tư các nhân tố ở hàng phòng ngự của Fulham, Aston Villa, Newcastle nên được ưu tiên. Ở khâu tấn công, Son Heung-min, Salah, Palmer, Solanke, Watkins, Callum Wilson hay Mateta… cũng là những giải pháp có hệ số an toàn cao.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết chọn đội hình Fantasy Premier League vòng 18
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO