Bí quyết chinh phục ngữ pháp trong tiếng Hàn

Hà Cường| 15/07/2021 07:40

Bí quyết để học tập tốt hơn với bộ sách "Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng" với trình độ từ Sơ cấp đến Cao cấp.

Gần đây, mối quan tâm về Hàn Quốc và văn hóa đất nước này đang ngày càng nhiều, kéo theo đó là sự gia tăng những người học tiếng Hàn. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao này, nhiều phương pháp dạy học đa dạng phù hợp với mục đích học tập của học viên đã được nghiên cứu – phát triển.

Bí quyết chinh phục ngữ pháp trong tiếng Hàn - 1

Bộ sách “Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng” là bí quyết vượt qua “nỗi sợ” ngữ pháp tiếng Hàn của nhiều học viên.

Tuy vậy, học sinh vẫn cho rằng càng học thì càng thấy tiếng Hàn khó. Nhiều học viên học đến trình độ cao cấp đôi khi vẫn sử dụng sai ngữ pháp và các loại câu. Nhiều trường hợp, những từ có ý nghĩa tương tự nhau nhưng sắc thái lại hơi khác khiến học viên khó phân biệt và sử dụng thiếu tự nhiên.

Cũng có những trường hợp người học sử dụng đúng từ nhưng lại thiếu linh hoạt, dẫn đến sai phạm về mặt ngữ pháp. Hiểu được khó khăn đó, bộ sách “Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng” ra đời và trở thành bí quyết vượt qua “nỗi sợ” ngữ pháp tiếng Hàn của nhiều học viên.

Bộ sách “Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng” bao gồm 3 cuốn, chia theo trình độ: Sơ cấp - Trung cấp - Cao cấp. Được biên soạn bởi các tiến sĩ, thạc sĩ ngôn ngữ hàng đầu Hàn Quốc, bộ sách cung cấp kiến thức ngữ pháp bài bản và chuẩn mực về ngữ pháp tiếng Hàn.

Với tiêu chí hiệu quả cho người nước ngoài học, bộ sách giúp học viên thành thạo và tự nhiên hơn trong quá trình học tập, giúp các giáo viên dễ dàng tổng hợp, so sánh và phân loại ngữ pháp Hàn Quốc.

Bí quyết chinh phục ngữ pháp trong tiếng Hàn - 2

Bộ sách ngữ pháp Tiếng Hàn.

Cuốn sách đầu tiên trong bộ là “Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng - Sơ cấp”. Giáo trình này tổng hợp ngữ pháp thường xuất hiện trong các giáo trình sơ cấp 1, sơ cấp 2 được sử dụng tại các trung tâm, học viện.

Các hạng mục ngữ pháp được trình bày bằng cách so sánh những ngữ pháp có ý nghĩa và cách sử dụng tương tự nhau. Thông qua đó, học viên vừa phân biệt được sự khác nhau giữa các cấu trúc tương đương, vừa biết cách sử dụng chính xác cấu trúc ngữ pháp đó.

Cuốn sách “Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng – Trung cấp” tổng hợp những phần ngữ pháp thường xuất hiện trong các giáo trình Trung cấp 3-4 thường được sử dụng tại các trường Đại học ở Hàn Quốc, rất phù hợp những học sinh đã biết tiếng Hàn và muốn tổng hợp lại những kiến thức đã học.

Hơn thế, những phần ngữ pháp học viên cho là khó và hay sai, không xuất hiện trong các giáo trình tiếng Hàn tổng hợp, cũng được đề cập trong cuốn sách này. “Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng – Trung cấp” bao gồm cả những bài luyện tập sát với cấu trúc đề thi năng lực tiếng Hàn (TOPIK), giúp người học ôn luyện có trọng điểm hơn.

Những học viên có trình độ cao hơn có thể tìm hiểu cuốn sách “Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng - Cao cấp”. Cuốn sách đúc kết các ngữ pháp xuất hiện nhiều trong kỳ thi TOPIK và các ngữ pháp từ giáo trình cấp 5 - 6 đang được sử dụng tại các cơ quan giáo dục tiếng Hàn. Khắc phục điểm yếu của các giáo trình khác như giải thích ý nghĩa nhưng thiếu tình huống sử dụng thực tế, sách còn thêm vào các hoạt động đối thoại sử dụng ngữ pháp trong các tình huống đặc trưng.

Ngoài sách, người học còn được học trực tiếp trên app học tập MCBooks. Chỉ với một chiếc smartphone, học viên có thể học tiếng Hàn mọi lúc mọi nơi và sở hữu những bài học này trọn đời.

Nhận xét về bộ sách, Kylie McCallum, Giáo viên ESL (New Zealand) chia sẻ: “Tôi đã ước sở hữu cuốn sách này khi bắt đầu học tiếng Hàn. Cùng với việc sử dụng các ví dụ gần gũi với thực tế, cuốn sách trình bày rõ ràng và hấp dẫn các quy định ngữ pháp mà còn so sánh sự khác nhau giữa các cấu trúc tương tự. Cuốn sách giải thích rõ giữa các điểm khác nhau, mà trong nhiều năm tôi vẫn chưa nắm rõ”.

Có thể nói, bộ sách "Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng" sẽ giúp những người học giảm “gánh lo” về ngữ pháp tiếng Hàn, sử dụng thứ ngôn ngữ này chuẩn mực và đa dạng hơn. Đây cũng sẽ là một tài liệu hỗ trợ cho các giáo viên đang dạy tiếng Hàn, giúp buổi học thêm thu hút và nổi bật.

Hà Cường
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết chinh phục ngữ pháp trong tiếng Hàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO