Bí quyết ăn uống khoa học giúp Tăng Thanh Hà vượt nguy cơ ung thư thế nào?

DI PY| 30/07/2022 12:43

Tăng Thanh Hà chia sẻ cô từng được bác sĩ chẩn đoán có nguy cơ mắc ung thư thực quản do bệnh căn bệnh trào ngược dạ dày. Sau 3 năm, nhờ ăn uống khoa học, bệnh của cô đã được cải thiện.

Bí quyết ăn uống khoa học giúp Tăng Thanh Hà vượt nguy cơ ung thư thế nào?
Tăng Thanh Hà chia sẻ bí quyết vượt qua nguy cơ mắc ung thư nhờ ăn uống khoa học. Ảnh: NSCC.

Tăng Thanh Hà từng là một trong những ngôi sao trên màn ảnh Việt. Sau kết hôn, cô chọn cuộc sống rời xa showbiz. Cô và doanh nhân Louis Nguyễn có cuộc hôn nhân khoảng 10 năm. Cả hai luôn biết cách dung hòa trong cuộc sống.

Trong những dịp đặc biệt, vợ chồng Tăng Thanh Hà luôn dành cho nhau những lời ngọt ngào. Đó là cách cả hai xây dựng và giữ gìn hôn nhân.Có với nhau 3 người con, vợ chồng nữ diễn viên đồng lòng dạy các bé sống tự lập. Diễn viên Tăng Thanh Hà thường khoe tên những cuốn sách đọc cho con trai nghe mỗi tối trước khi ngủ trên trang cá nhân.

Vừa qua, Tăng Thanh Hà thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng khi chia sẻ suốt 3 năm qua, cô không thở tốt, gặp nhiều triệu chứng như ho, viêm họng và luôn trong trạng thái mệt mỏi do căn bệnh trào ngược dạ dày. Mặc dù đã chữa trị nhiều cách nhưng bệnh vẫn không khỏi hẳn mà tái đi tái lại và có dấu hiệu nặng hơn. Đến tháng 10.2020, Tăng Thanh Hà còn được bác sĩ thông báo có nguy cơ mắc ung thư thực quản.

Tuy nhiên, vượt qua nỗi lo đó, ngoài việc chuyên tâm điều trị, Tăng Thanh Hà còn quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho bản thân. Cô lựa chọn kỹ hơn các loại thịt sạch, trứng và thịt gia cầm không có chất tăng trưởng và hải sản đánh bắt tự nhiên, lựa chọn chất béo tốt cho cơ thể. Trong các bữa ăn của mình, Tăng Thanh Hà luôn chú trọng có nhiều rau, trái cây, các loại hạt để chế biến thành những món ăn ngon.

Tỉ lệ cân bằng của Tăng Thanh Hà mỗi bữa ăn bắt đầu với Carbs (50%, trong chủ yếu là rau củ và một ít cơm), chất béo tốt (20%) và Protein (30%). Người đẹp cho biết tỉ lệ này có thể thay đổi tùy theo nhu cầu cơ thể của mỗi người.

Ngoài ra, cô còn chia sẻ cách làm món sinh tố đa dạng từ các loại hoa quả tươi, cải xoăn, quả việt quất, chuối, bơ, cà rốt... giúp tăng cường, bổ sung vitamin, chất xơ hiệu quả cho cơ thể.

Ảnh: NSCC.
Ảnh: NSCC.
Ảnh: NSCC.
Ảnh: NSCC.
Những bữa ăn của Tăng Thanh Hà. Ảnh: NSCC.

Theo đuổi chế độ ăn lành mạnh từ nhiều năm nay nên Tăng Thanh Hà thường xuyên làm các món salad, sữa hạt... cho bữa sáng. Tăng Thanh Hà tiết lộ cô có một quyển sổ ghi chép lại thời gian ăn, thực phẩm mỗi bữa ăn, cách chế biến và triệu chứng sau mỗi bữa ăn. Nữ diễn viên đã ghi chép mỗi ngày trong suốt 3 tháng để biết cơ thể thay đổi như thế nào khi theo chế độ dinh dưỡng này và dung nạp được những loại thực phẩm nào.

Cũng nhờ việc theo dõi chế độ dinh dưỡng hằng ngày, Tăng Thanh Hà phát hiện nhiều loại thực phẩm gây ra dị ứng và các phản ứng tiêu hóa khác mà cô từng nghĩ sẽ tốt cho cơ thể mình và từng ăn rất thường xuyên.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, Tăng Thanh Hà cũng rất chú trọng thói quen ăn uống. Nữ diễn viên chia sẻ việc ăn chậm, nhai kỹ, không vừa ăn vừa làm việc, không ăn quá no, không uống quá nhiều nước trước khi ăn và trong khi ăn... rất quan trọng trong việc cải thiện quá trình tiêu hóa.

Xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện áp lực căng thẳng, duy trì tập thể dục, ngủ sớm, không hút thuốc và uống nhiều rượu bia cũng là lời khuyên của Tăng Thanh Hà cho những người đang mắc căn bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Mỗi ngày, nữ diễn viên tập thói quen dậy sớm, thiền 30 phút.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết ăn uống khoa học giúp Tăng Thanh Hà vượt nguy cơ ung thư thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO