Bí quyết ăn cơm mà vẫn giảm cân

Hoàng Danh (V| 15/10/2021 08:00

Để giảm béo, nhiều người không dám ăn cơm, tuy nhiên các chuyên gia cho biết bạn không cần loại bỏ thực phẩm này nếu bạn thay đổi cách nấu và cách ăn.

Ăn cơm gạo trắng để giảm cân nghe có vẻ phi lý nhưng đó là sự thật. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết bạn có thể ăn món cơm yêu thích mà vẫn giảm cân. Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra khi bạn làm theo những lời khuyên cần thiết này. Dưới đây là một số cách tuyệt vời để tăng giá trị dinh dưỡng của các bữa cơm mà vẫn quản lý cân nặng hiệu quả!

Cơm gạo trắng từ lâu không nằm trong danh sách các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe từ lâu. Trong số những loại lương thực phổ biến trên thế giới, gạo trắng luôn bị liệt vào danh sách đen hàm lượng calo cao. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy ăn gạo trắng đúng cách, thực sự có thể cải thiện sự trao đổi chất và giúp tăng cường mức độ dinh dưỡng.

Bí quyết ăn cơm mà vẫn giảm cân - 1
Bí quyết ăn cơm mà vẫn giảm cân - 2

Các chuyên gia dinh dưỡng và chuyên gia sức khỏe đề xuất một chế độ ăn ít calo và ít chất béo để giảm cân và gạo trắng hoàn toàn phù hợp. Theo các chuyên gia, gạo trắng là một loại ngũ cốc không chứa gluten, ít chất béo và dễ tiêu hóa, nên rất tốt để thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất, thúc đẩy quá trình giảm cân. Gạo trắng rất giàu vitamin và khoáng chất như Vitamin B và Magie. Tuy nhiên, ăn quá nhiều gạo trắng sẽ dẫn đến tăng cân. Vì vậy hãy chú ý những cách sau:

Chú ý đến khẩu phần ăn

Bí quyết ăn cơm mà vẫn giảm cân - 3

Điều đầu tiên cần ghi nhớ, nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân là kiểm tra khẩu phần ăn. Đảm bảo rằng bạn tiêu thụ phần cơm nhỏ và không kết hợp các dạng carbohydrate hoặc chất béo khác với gạo

Thay đổi cách nấu

Bí quyết ăn cơm mà vẫn giảm cân - 4

Cách dễ nhất để loại bỏ lượng carbohydrate cao trong gạo là nấu chúng theo cách lành mạnh hơn. Bạn có thể ngâm gạo trong vài giờ, đun sôi và đổ bỏ nước. Tránh chiên cơm hoặc thêm quá nhiều chất béo như bơ hoặc dầu sẽ làm tăng thêm calo.

Thay đổi cách ăn

Tất cả những gì bạn phải làm là nấu cơm với một lượng nước vừa đủ cùng với một thìa dầu dừa. Sau khi nấu trong vòng 30 - 40 phút, hãy để ráo nước và cất trong tủ lạnh. Sau 12 giờ lấy ra và ăn tùy thích.

Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm 38 loại gạo khác nhau và thử nghiệm một số công thức nấu ăn để tìm ra cách có thể cắt giảm hàm lượng calo trong gạo. Công thức có vẻ hiệu quả là sử dụng chất béo và tủ lạnh. Đơn vị glucose có trong cơm sôi nóng có cấu trúc lỏng lẻo, nhưng khi cơm nguội đi, các phân tử có xu hướng tự sắp xếp lại thành các liên kết có khả năng chống lại sự tiêu hóa.

Thêm nhiều rau trong bữa ăn

Cách tốt nhất để nâng cao giá trị dinh dưỡng của bữa cơm là kết hợp một bát cơm nhỏ với rau xanh hoặc thêm nhiều rau vào các món ngon từ cơm như cơm trộn./.

Hoàng Danh(Vov.vn)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết ăn cơm mà vẫn giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO