Bị phụ huynh tố 'bớt xén' suất ăn 70.000 đồng/ngày, trường mầm non lên tiếng

03/04/2023 19:10

Nhiều phụ huynh tố trường American Montessori International School (Hà Nội) "bớt xén" khẩu phần ăn của trẻ, không đảm bảo chất lượng như cam kết 70.000 đồng/ngày.

Tối 3/4, đại diện trường American Montessori International School (AMIS) cơ sở Trần Hữu Dực (Nam Từ Liêm, Hà Nội) lên tiếng trước thông tin trên của phụ huynh. Vị đại diện cho biết, hình ảnh đó chỉ là khẩu phần một trong bốn bữa ăn hàng ngày của học sinh.

Mỗi ngày, học sinh được ăn 4 bữa (2 bữa chính và 2 bữa phụ). Nguồn thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và thực đơn được thay đổi liên tục. Ví dụ bữa phụ hôm bánh mỳ kèm theo sữa, hôm bánh bao kèm sữa chua.

Bị phụ huynh tố 'bớt xén' suất ăn 70.000 đồng/ngày, trường mầm non lên tiếng - 1

Bị phụ huynh tố 'bớt xén' suất ăn 70.000 đồng/ngày, trường mầm non lên tiếng - 2

Bị phụ huynh tố 'bớt xén' suất ăn 70.000 đồng/ngày, trường mầm non lên tiếng - 3

Phụ huynh tố trường quốc tế "bớt xén" khẩu phần ăn bán trú.

Nhà trường cũng cập nhật hình ảnh các bữa ăn lên phần mềm liên lạc mỗi ngày, đồng thời gửi cho Ban điều hành của hệ thống AMIS để giám sát.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh về bữa ăn, nhà trường rà soát và chấn chỉnh sự việc. "Chúng tôi sẵn sàng chào đón phụ huynh trực tiếp đến trường tham quan nhà bếp, phòng ăn, và chất lượng bữa ăn của các con vào bất cứ thời gian nào trong tuần", vị đại diện nói.

Về phản ánh khẩu phần ăn ít, không đảm bảo như giá tiền đóng góp của phụ huynh, đại diện AMIS cơ sở Trần Hữu Dực nói "có thể do góc chụp". Một bát cháo sườn, phần thịt, sườn nặng sẽ ở phía dưới, song với cách chế biến khác, nhà bếp rải thịt băm ở phía trên cháo lại là câu chuyện khác. Nhà trường sẽ thay đổi cách chế biến để tránh gây hiểu nhầm cho phụ huynh.

Đồng thời, khi chia suất ăn cho trẻ, các thầy cô thường chia ở lượng vừa phải, trẻ muốn ăn thêm sẽ cho thêm. Quy chuẩn là có đồ ăn thêm cho các con có nhu cầu. Nhà trường luôn muốn giáo dục các con ăn hết suất đồ ăn của mình. Nếu chia nhiều quá, thường các con ăn không hết hoặc cảm giác chán ăn.

"Đây chỉ là hiểu nhầm giữa phụ huynh và nhà trường. Nhà trường đã gửi lời xin lỗi tới toàn bộ phụ huynh và học đã để xảy ra sự việc trên. Nhà trường sẽ thay đổi và khắc phục việc chia khẩu phần ăn để tránh xảy ra hiểu lầm như trên", vị đại diện nhấn mạnh.

Bị phụ huynh tố 'bớt xén' suất ăn 70.000 đồng/ngày, trường mầm non lên tiếng - 4

Phụ huynh phản ánh suất ăn không đảm bảo chất lượng.

Trước đó, mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh về suất ăn bán trú của một trường quốc tế trên địa bàn Hà Nội chỉ cháo trắng, kèm chút thịt băm. Suất ăn này không đảm báo chất lượng như mức phí phụ huynh phải đó 70.000 đồng/ngày. Nhiều phụ huynh bức xúc cho rằng nhà trường "bớt xén" khẩu phần ăn của các con.

Chị N.T.H, phụ huynh có con học cơ sở AMIS Trần Hữu Dực phản ánh, thời gian đầu con đi học, chất lượng bữa ăn khá ổn, sau đó thì không. Ngày nào con cũng kêu đói dù từ tháng 10/2022 suất ăn tăng lên 70.000 đồng/ngày. Chị T.H bắt đầu thấy bất ổn nên theo dõi kỹ hơn thì thực sự ứa nước mắt vì thương con.

Hà Cường

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị phụ huynh tố 'bớt xén' suất ăn 70.000 đồng/ngày, trường mầm non lên tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO