Bị phạt tiền vì cưới vợ 17 tuổi cho con trai

Tiến Thành| 07/08/2023 18:36

Tổ chức cho con trai lấy vợ khi cô dâu mới 17 tuổi, một người đàn ông tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã bị xử phạt hành chính.

Chiều 7/8, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Hồ Văn Thứ, Phó Chủ tịch UBND xã Lìa, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, cho biết, xã này đã tiến hành xử phạt hành vi tổ chức tảo hôn đối với một công dân trên địa bàn.

Người bị xử phạt là ông H.V.T.L. (45 tuổi, trú xã Lìa) vì tổ chức cho con trai cưới vợ chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn. UBND xã Lìa đã lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực hôn nhân, gia đình và xử phạt ông L. với số tiền 1,5 triệu đồng.

Bị phạt tiền vì cưới vợ 17 tuổi cho con trai - 1

Tảo hôn vẫn còn là vấn đề khó giải quyết tại nhiều địa phương có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống (Ảnh minh họa: Tiến Thành).

Cũng theo ông Thứ, trong 6 tháng đầu năm 2023, xã Lìa có đến 18 trường hợp vi phạm tảo hôn, tổ chức tảo hôn; trong đó, xã này đã xử phạt hành chính 13 trường hợp. Trong năm 2022, tại địa phương này có 8 trường hợp vi phạm tảo hôn, tổ chức tảo hôn.

Lìa là xã biên giới giáp với Lào. Địa phương này hiện có 1.200 hộ với 5.300 nhân khẩu, phần lớn là người dân tộc thiểu số Pa Kô.

Nhằm ngăn chặn tảo hôn, chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân không tổ chức kết hôn cho con khi chưa đủ tuổi. Tuy nhiên vì nhận thức của đồng bào dân tộc còn hạn chế nên nạn tảo hôn vẫn xảy ra.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị phạt tiền vì cưới vợ 17 tuổi cho con trai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO