Bị phạt hơn 300 triệu đồng vì xây cả khu phố trên đất trồng cây lâu năm

Bảo Kỳ| 25/02/2023 22:31

Liên tiếp 2 tháng, công ty địa ốc P&G đã bị UBND tỉnh Vĩnh Long ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền hơn 300 triệu đồng vì xây khu phố trên đất trồng cây lâu năm.

Ngày 25/2, tin từ UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH địa ốc P&G vì xây khu phố trên đất nông nghiệp.

Cụ thể, công ty địa ốc P&G đã tự ý sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp tại khu vực đô thị nhưng không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép trên tổng diện tích vi phạm là 4.279,4m2 bao gồm đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản.

Bị phạt hơn 300 triệu đồng vì xây cả khu phố trên đất trồng cây lâu năm - 1

Khu phố Khang Thị của công ty địa ốc P&G bị xử phạt vì sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp (Ảnh: CTV).

Công ty này đã tự ý nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ ông N.V.U. vào ngày 6/5/2021, với tổng diện tích 6.764,8m2 để thực hiện dự án nhà phố mà chưa được UBND cấp tỉnh chấp thuận.

Hiện, công ty địa ốc P&G bị phạt 2 hành vi với tổng số tiền 157,5 triệu đồng, buộc giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất và liên hệ cơ quan chức năng đăng ký kế hoạch sử dụng đất. Thời gian khắc phục hậu quả trong 10 ngày.

Bị phạt hơn 300 triệu đồng vì xây cả khu phố trên đất trồng cây lâu năm - 2

Cơ sở vật chất, phòng ốc bên trong khu phố khá hoàn thiện (Ảnh: CTV).

Hồi 19/1, công ty địa ốc P&G đã bị UBND tỉnh Vĩnh Long xử phạt 150 triệu đồng do làm dự án khi chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời với chấp thuận nhà đầu tư.

Được biết, công ty địa ốc P&G đã xây dựng dự án khu phố Khang Thị, nằm ngay trung tâm TP Vĩnh Long, trên tuyến đường Nguyễn Huệ, thuộc phường 2. Bên trong khu phố có nhiều căn nhà liền kề hoàn thiện phần thô. Vỉa hè trước các dãy nhà có trồng cây xanh, lát gạch, hệ thống thoát nước...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị phạt hơn 300 triệu đồng vì xây cả khu phố trên đất trồng cây lâu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO