Bị phát hiện mắc bệnh ‘vi khuẩn ăn thịt người’ sau khi đau bụng dữ dội

09/11/2022 14:15

Một phụ nữ ở Đắk Lắk bị đau bụng dữ dội nhưng không hết. Sau khi nhập viện kiểm tra, người này được chẩn đoán mắc bệnh “vi khuẩn ăn thịt người”.

Ngày 9/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk), đơn vị đang điều trị cho một nữ bệnh nhân mắc bệnh Whitmore (vi khuẩn ăn thịt người).

Bệnh nhân là B.T.H. (SN 1982, trú huyện Krông Pắc). Ngày 31/10, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với triệu chứng đau bụng.

Khoảng 20 ngày trước đó, bệnh nhân phẫu thuật cắt lách do áp xe lách. Sau khi xuất viện về nhà, bệnh nhân có dấu hiệu đau bụng nên nhập viện điều trị. Bệnh nhân được chẩn đoán: Bệnh Whitmore/đái tháo đường type II. Nữ bệnh nhân được chuyển về khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để tiếp tục điều trị.

tienphong-1-1918.jpg
Bệnh Whitmore là một bệnh nhiễm trùng. Ảnh minh họa

Bệnh Whitmore là một bệnh nhiễm trùng ở người và động vật do vi trùng có tên khoa học là Burkholderia pseudomallei gây ra. Trong đó có thể gây loét và hoại tử nên người dân hay gọi đây là bệnh “vi khuẩn ăn thịt người”.

Được biết đây là trường hợp thứ ba mắc bệnh Whitmore trên địa bàn tỉnh. Hai trường hợp mắc bệnh Whitmore trước đó ghi nhận tại huyện Ea Súp và Cư Kuin.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị phát hiện mắc bệnh ‘vi khuẩn ăn thịt người’ sau khi đau bụng dữ dội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO