Bị nợ lương, công nhân mang mỳ tôm đến cổng công ty ăn cầm hơi

Phạm Diện| 14/04/2023 06:22
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Khoảng 15 công nhân kéo đến công ty để đòi tiền lương nhưng được bảo vệ thông báo công ty dừng hoạt động, đã di chuyển hết máy móc ra khỏi nhà xưởng.

Theo đó, ngày 13/4, khoảng 15 công nhân đã kéo đến chi nhánh công ty TNHH Đ.L. (làm đồ gỗ xuất khẩu) có địa chỉ tại phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để đòi tiền lương tháng 3/2023.

Tuy nhiên, công ty đã đóng cửa, không hoạt động, những công nhân này chỉ biết đứng ở phía ngoài cổng, nhìn vào bên trong một cách vô vọng.

Theo ghi nhận của phóng viên, phía bên trong nhà xưởng rộng khoảng 1.500m2 vẫn có một số người xuất hiện, bao gồm cả bảo vệ nhưng không còn sản xuất.

Bị nợ lương, công nhân mang mỳ tôm đến cổng công ty ăn cầm hơi - 1

Khoảng 15 công nhân kéo đến công ty để đòi tiền lương (Ảnh: Phạm Diện).

Những người công nhân hiện đang bị công ty Đ.L. nợ lương tháng 3, trung bình khoảng 5-10 triệu đồng/người. Số công nhân đang làm việc tại công ty khoảng gần 30 người.

Theo một số công nhân, ngày 7/4, người lao động được thông báo sẽ phải nghỉ làm 4 ngày, đến 11/4 sẽ đi làm lại. Tuy nhiên, khi lên công ty làm việc theo lịch hẹn thì công ty đã đóng cổng, bảo vệ thông báo máy móc đã di dời đi chỗ khác và không cho công nhân vào trong xưởng.

Bị nợ lương, công nhân mang mỳ tôm đến cổng công ty ăn cầm hơi - 2

Ngoài công nhân còn có một đơn vị là đối tác của công ty cũng đang bị nợ hàng trăm triệu đồng (Ảnh: Phạm Diện).

Sau đó, các công nhân nhận được thông báo từ nhân sự công ty là sẽ nhận lương vào ngày 13/4. Hôm nay khi mọi người kéo đến công ty để nhận lương theo lịch hẹn thì công ty tiếp tục khóa cổng, liên lạc qua số điện thoại của những người có liên quan thì đã khóa máy.

Chị Thị Diễm (37 tuổi, quê Kiên Giang) và Nguyễn Thị Hạnh (44 tuổi, quê Trà Vinh) là công nhân trong công ty, cho hay, trước đó tiền lương của công nhân cũng có lúc bị thanh toán chậm vài ngày nhưng công ty vẫn hoạt động và cho công nhân làm việc. Lần này có vẻ như công ty đã chính thức đóng cửa, số điện thoại của Giám đốc không thể liên lạc được.

Hai nữ công nhân mong muốn công ty trả tiền để có thể yên tâm đi kiếm việc làm chỗ khác.

Bị nợ lương, công nhân mang mỳ tôm đến cổng công ty ăn cầm hơi - 3

Một nữ công nhân mang mỳ tôm tới công ty ăn để chờ đòi tiền lương nhưng không thành (Ảnh: Phạm Diện).

Không chỉ có công nhân đi đòi tiền lương, một đối tác cung cấp hàng cho công ty Đ.L. cũng có mặt cùng để tìm kiếm lãnh đạo, đòi nợ vì hiện nay, công ty này còn nợ đối tác hơn 600 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trịnh Đức Tài, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho hay, hiện đơn vị chưa được nắm thông tin trên. Sở sẽ chỉ đạo cán bộ xác minh thông tin vụ việc và sẽ cung cấp lại cho báo chí.

Bà Huỳnh Thị Tuyết Loan, Chủ tịch Liên đoàn lao động TP Thủ Dầu Một cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin trên và đang xác minh làm rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị nợ lương, công nhân mang mỳ tôm đến cổng công ty ăn cầm hơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO