Bị Nga ra lệnh cấm, tổ chức của ông Navalny thách thức: 'Họ cấm cả triệu lần rồi!'

Việt Hà| 07/08/2021 10:54

Baoquocte.vn. Ngày 6/8, Bộ Tư pháp Nga thông báo, nước này chính thức cấm các tổ chức do nhân vật chỉ trích Điện Kremlin đang chịu án tù Alexei Navalny lập ra.

Vụ Navalny: Tiết lộ 'tung tích' của nhân vật đối lập Navalny sau khi Nga tuyên bố 'không biết gì'. (Nguồn: EPA)
Nga chính thức ban hành lệnh cấm các tổ chức do nhân vật chỉ trích Điện Kremlin đang chịu án tù Alexei Navalny lập ra.

Hồi tháng 6, Nga tuyên bố các tổ chức của Navalny là cực đoan và cấm các đồng minh của Navlalny tham gia tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử trên.

Ngày 6/8, Bộ Tư pháp Nga đã bổ sung tên của ba tổ chức có liên quan đến ông Navalny, trong đó có Quỹ Chống Tham nhũng, vào danh sách các tổ chức bị cấm.

Trên mạng xã hội Twitter, quỹ này thông báo: “Chúng tôi đã bị đưa vào danh sách các tổ chức bị cấm! Tuy nhiên không sao! Họ đã cấm chúng tôi cả triệu lần trước đây”.

Tháng 2/2021, ông Navalny, người suýt mất mạng vào mùa Hè năm ngoái, sau vụ việc mà ông này và một số nước phương Tây cho là đầu độc bằng chất độc thần kinh do Liên Xô phát triển, bị phạt tù 2,5 năm vì tội tham ô.

Trong một thông điệp từ nhà tù cuối tháng trước, ông Navalny kêu gọi những người ủng hộ xuống đường trước cuộc bầu cử Duma Quốc gia vào tháng 9/2021 và trừng phạt các thành viên đảng cầm quyền bằng cách bỏ phiếu truất quyền họ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị Nga ra lệnh cấm, tổ chức của ông Navalny thách thức: 'Họ cấm cả triệu lần rồi!'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO