Bị Nga 'để mắt' ở biên giới, NATO nói chẳng thấy nguy cơ nào từ Moscow

Việt Hà| 12/05/2022 11:01

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga đang theo dõi chặt chẽ bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng đến cấu trúc của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở biên giới của nước này.

Bị Nga 'để mắt' chặt ở biên giới, NATO nói chẳng thấy nguy cơ nào từ Moscow
Nga đang theo dõi chặt chẽ bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng đến cấu trúc của NATO ở biên giới nước này. (Nguồn: PTC News)

Ông Peskov đã đưa ra tuyên bố trên để đáp lại việc Thủ tướng Anh Boris Johnson tới thăm Thụy Điển và Phần Lan trong ngày 11/5.

Cả Thụy Điển và Phần Lan dự kiến sẽ đưa ra quyết định trong tháng này về việc hai nước này có nộp đơn gia nhập liên minh quân sự phương Tây hay không.

Trong khi đó, cùng ngày, Phó tổng thư ký NATO Mircea Geoana nhấn mạnh: “Chúng tôi thấy năng lực quân sự ngày nay của Nga không gây ra bất cứ sự thù địch nào nhằm vào NATO”.

Cũng theo Phó Tổng thư ký NATO, tình trạng căng thẳng có nguy cơ leo thang ở Ukraine và cuộc xung đột này có thể sẽ tiếp diễn một thời gian.

Tuy nhiên, nói về các đồng minh NATO và lãnh thổ khối này, ông Geoana cho hay, không nhìn thấy nguy cơ đối với lãnh thổ hoặc người dân của chúng tôi trong tương lai gần hoặc thậm chí là về trung hạn

Bên cạnh đó, ông Geoana cũng bày tỏ NATO sẽ hoan nghênh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Hội nghị thượng đỉnh sắp tới của liên minh quân sự này ở Madrid, Tây Ban Nha.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị Nga 'để mắt' ở biên giới, NATO nói chẳng thấy nguy cơ nào từ Moscow
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO