Bị Mỹ áp trừng phạt, Nga gay gắt: 'Không bằng chứng, kiêu ngạo, không thể chấp nhận được'

Việt Hà| 10/08/2021 06:28

Baoquocte.vn. Ngày 9/8, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov tuyên bố, Moscow coi các biện pháp trừng phạt mới của Washington đối với Nga là không thể chấp nhận được.

Bị Mỹ áp trừng phạt, Nga gay gắt: 'không bằng chứng, kiêu ngạo, không thể chấp nhận được'
Đại sứ Nga tại Mỹ tuyên bố, Moscow coi các biện pháp trừng phạt mới của Washington đối với Nga là không thể chấp nhận được. (Nguồn: TASS)

Trước đó cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 3 tổ chức của Nga do cáo buộc phổ biến vũ khí hạt nhân gồm công ty Asia-Invest LLC, Charter Green Light Moscow (CGLM) và NPP Pulsar LLC cũng như bất kỳ doanh nghiệp kế thừa, chi nhánh hay công ty con nào của các tổ chức này.

Đại sứ Antonov nêu rõ: "Chính quyền Mỹ tiếp tục làm tình hình leo thang, kiêu ngạo cho mình quyền phán xét và trừng phạt tất cả 'những điều không mong muốn'".

Theo nhà ngoại giao Nga, Moscow coi cách tiếp cận này là "không thể chấp nhận và về cơ bản mâu thuẫn với 'tinh thần Geneva', cũng như nỗ lực ổn định quan hệ giữa hai nước”.

Ông Antonov nhấn mạnh, động thái mới nhất này của Mỹ làm xói mòn triển vọng cho bất kỳ sự hợp tác mang tính xây dựng nào giữa hai nước.

Đại sứ Nga cũng cho hay, khi công bố quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số doanh nghiệp của Nga, "Washington đang yêu cầu chúng tôi chấp nhận việc các công ty này bị cáo buộc đã vi phạm các quy tắc không phổ biến vũ khí hạt nhân của Mỹ".

Tuy vậy, theo ông Antonov: "Như thường lệ, không có bằng chứng nào được cung cấp cho phía Nga”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị Mỹ áp trừng phạt, Nga gay gắt: 'Không bằng chứng, kiêu ngạo, không thể chấp nhận được'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO