Bị mẹ chồng “nắn gân” ngay ngày ra mắt, tôi định bỏ của chạy lấy người nhưng hoàn toàn bị chồng chinh phục với câu nói này

14/12/2022 20:00

Bố chồng nói chung tôn trọng quyết định của con trai, nhưng mẹ chồng có vẻ không thích Hương lắm.

1. 25 tuổi, tôi “thoát ế” thành công

Năm 24 tuổi, trong 1 chuyến đi du lịch, Hương có cơ may gặp bạn trai là Thạch.

Thạch lớn hơn Hương 2 tuổi, làm việc trong một doanh nghiệp xuất khẩu thương mại nước ngoài với mức lương hàng tháng khoảng 30 triệu. Hôm ấy, trong chuyến du lịch, Thạch và Hương cùng nhau leo núi. Trong quá trình leo, Thạch trợ giúp Hương rất nhiều nên đôi bên nảy sinh hảo cảm, trao đổi liên lạc.

Sau đó, hai người thường xuyên nói chuyện trên mạng, mời nhau ăn cơm. Năm 25 tuổi, Hương chấp nhận lời tỏ tình của Thạch, trở thành bạn gái anh.

2. Cuộc gặp gỡ mẹ chồng và nỗi sợ kết hôn

Sau hai năm yêu nhau, Thạch quyết định kết hôn với Hương. Được cha mẹ Hương đồng ý nên anh dẫn bạn gái về ra mắt gia đình.

Bố của Thạch nói chung tôn trọng quyết định của con trai, nhưng mẹ của anh có vẻ không thích Hương lắm.

"Con trai mình tốt nghiệp đại học nổi tiếng, tiền đồ rộng mở, hiện tại tiền lương đã mấy chục triệu, làm sao có thể kết hôn với đứa con gái tốt nghiệp trường vô danh, lương chỉ chục triệu? Chẳng phải cái Hoa con cô Thìn tốt hơn sao?”.

Thì ra, trong lòng mẹ Thạch đã có lựa chọn con dâu tốt nhất. Đó là con gái của một người chị em tốt của bà. Nhưng, vấn đề là Thạch chỉ coi người kia như cô em gái, giữa hai người không có chút tình cảm nam nữ nào.

Trong lúc Hương ở nhà Thạch làm khách, mẹ Thạch đối với nàng dâu tương lai này gần như không đối đãi tử tế. Không có quà gặp mặt, cũng không chiêu đãi đồ ăn ngon. Tuy Thạch nhiều lần nhấn mạnh bạn gái không ăn được đồ cay nhưng tất cả món ăn mẹ anh nấu ngày hôm đó đều rất cay. Sau đó, Thạch đành vào bếp nấu món không cay cho Hương. Hương cũng không chỉ một lần nghe mẹ chồng tương lai chê bai khuyết điểm của mình với con trai, khuyên anh nên chia tay, khiến cô thấy vô cùng tủi thân. Có thể nói, nếu sau đó Thạch không đối xử tốt với Hương, có lẽ cô đã quyết định buông mối quan hệ này rồi.

03. Một câu nói của bạn trai khiến tôi quyết định kết hôn với anh

Bởi vì Thạch kiên trì, mẹ anh không thể không đáp ứng hôn sự này.

Khi nói đến việc kết hôn, cha mẹ Hương đã yêu cầu sính lễ là 100 triệu và bộ trang sức vàng 2 cây. Mẹ Thạch ngay lập tức phản ứng: “Con trai tôi có tiền đố như vậy, con gái bên thông gia có thể gả về đã là phúc phận cho cháu nó, còn cần sính lễ lớn thế sao? Ngày trước tôi gả về nhà chồng cũng đâu cần sính lễ gì nhiều đâu. Con gái nhà hai bác có gì mà yêu cầu cao như vậy?”

Mẹ Hương nghe xong lời này, sắc mặt liền thay đổi, dường như muốn hủy hôn. Lúc này, Thạch lấy ra một thẻ ngân hàng, dâng đến trước mặt mẹ vợ, nói: “Bác gái, xin đừng bận tâm. Người cần sắm sửa sính lễ để cưới vợ là cháu. Tiền sính lễ cháu đã sẵn sàng, tổng cộng là 300 triệu. Xin bác vui lòng chấp nhận với một nụ cười!”

Mẹ Thạch rất tức giận, mắng con trai tiêu xài hoang phí, nói con trai ngu ngốc. Thạch bình tĩnh đáp: "Mẹ, người muốn kết hôn là con, không phải mẹ. Người sẽ sống với cô ấy cả đời, sinh con đẻ cái cùng cô ấy là con, không phải mẹ. Cho nên chọn ai làm vợ, hãy để con tự quyết định!”

Bị mẹ chồng nắn gân” ngay ngày ra mắt, tôi định bỏ của chạy lấy người nhưng hoàn toàn bị chồng chinh phục với câu nói này-1

Mẹ Thạch á khẩu không nói nên lời, cũng không biết nói gì nữa. Trong khi mẹ Hương rất hài lòng với biểu hiện của con rể tương lai.

04. Gặp một người đàn ông tốt có thể bảo vệ bạn, đó là phước đức của bạn

Mặc cho bị mẹ ngăn cấm hay cố tình coi thường bạn gái, là người đàn ông, người chồng và người cha tương lai, Thạch đã chứng minh mình đủ tư cách. Ngược lại, chính vì Hương cho thấy cô là người thiện lương nên chắc chắn sẽ không bị chồng đối xử tệ bạc.

Theo V.A - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị mẹ chồng “nắn gân” ngay ngày ra mắt, tôi định bỏ của chạy lấy người nhưng hoàn toàn bị chồng chinh phục với câu nói này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO