Bị mẹ chồng bắt xuống bếp ăn riêng, con dâu nói 1 câu khiến cả gia đình chồng 'cứng họng'

20/12/2021 08:09

Cô con dâu này rốt cuộc đã nói gì mà khiến mẹ chồng không thể phản bác như vậy?

Mối tình của người phụ nữ trong câu chuyện này với chồng cô đã nảy nở từ khi cả hai còn đang học đại học. Và sau khi tốt nghiệp chưa lâu, họ liền nhanh chóng tiến tới hôn nhân bằng một đám cưới linh đình.

Trước khi lấy chồng, mẹ của người phụ nữ hết sức quyết luyến, không nỡ để cho con gái gả đi xa. Bà lo lắng rằng ở nơi xa xôi ấy, cô sẽ chẳng có ai để nương tựa.

Thế nhưng ở vào thời điểm đó, suy nghĩ của cô gái trẻ hết sức đơn giản, tin rằng chỉ cần gả cho tình yêu thì cuộc đời sẽ viên mãn.

Tuy nhiên thực tế là ngay từ những ngày đầu tiên về làm dâu, cô đã bị mẹ chồng liên tục làm khó, mỗi ngày đều phải thức dậy từ tinh mơ làm bữa sáng.

Thế nhưng vì là người ở vùng khác, cô không biết làm sao để nấu ngon các món ăn đặc trưng ở quê chồng.

Bởi vậy cho nên khi thấy những món mà con dâu bê lên, mẹ chồng đã lớn tiếng quát tháo, mắng cô là vụng về, không làm được việc gì.

Tuy nhiên người phụ nữ ấy cũng không phải chịu để cho mình bị bắt nạt. Biết rằng em chồng là một cô gái vô cùng lười biếng, cô đã đáp lại những lời mắng nhiếc của mẹ chồng bằng một câu đầy ẩn ý:

"Ở nhà mẹ đẻ con chưa phải làm những món này bao giờ. Hay là mẹ gọi con gái mẹ dậy để chỉ cho con cách làm được không?".

Nghe thấy lời này của con dâu, mẹ chồng chỉ đành im lặng vì chẳng thể phản bác được gì. Thế nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó.

Bị mẹ chồng bắt xuống bếp ăn riêng, con dâu nói 1 câu khiến cả gia đình chồng cứng họng-1

Đến bữa ăn, khi người phụ nữ vừa sắp xong mâm bát và ngồi xuống bàn thì đã bị mẹ chồng lên tiếng đuổi xuống bếp.

Nguyên nhân là bởi làng của họ có tục lệ, con dâu mới cưới về chưa được 3 năm sẽ không được ngồi ăn chung mâm với gia đình nhà chồng mà phải ăn ở trong bếp.

Nghe vậy, người phụ nữ nhìn về phía chồng mình với ánh mắt chờ mong anh sẽ lên tiếng nói giúp. Nào ngờ sau cùng, thứ cô nhận được chỉ là một cái phẩy tay vô cảm.

Lúc này, chưa kịp đợi con dâu nói gì, mẹ chồng đã gắp vài miếng dưa muối cùng một bát cơm rồi bắt cô xuống bếp ăn. Em chồng thấy vậy thì mỉm cười như thể rất đắc ý.

Khi đó, người phụ nữ không nhẫn nhịn nữa mà đã lên tới:

"Ở quê nhà con người già cũng không được ngồi chung bàn ăn cơm đâu. Nếu hôm nay mẹ không cho con ngồi ăn cùng, mai sau người phải xuống bếp dùng bữa ở nhà này cũng chưa  biết sẽ là ai đâu ạ".

Câu nói này khiến cả gia đình nhà chồng "cứng họng", Sau đó, người phụ nữ thản nhiên ngồi xuống bàn và dùng bữa, mặc kệ sự khó chịu cùng những lời móc mỉa từ gia đình nhà chồng...

Theo Gia đình & xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị mẹ chồng bắt xuống bếp ăn riêng, con dâu nói 1 câu khiến cả gia đình chồng 'cứng họng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO