Bí mật trong chiếc hộp có dòng chữ: “Đừng mở nó ra cho tới khi các con xảy ra tranh cãi lần đầu tiên” được tặng trong ngày cưới và bài học vô giá về hôn nhân

05/11/2022 21:05

Trong suốt 9 năm, món quà này gần như bị quên lãng, cho đến một ngày cặp đôi cãi nhau và quyết định mở nó ra.

Kathy và Brandon Gunn ở Michigan, Mỹ kết hôn được 9 năm nhưng có một món quà cưới mà họ chưa mở ra trong thời gian dài. Món quà này được cô ruột của cô dâu tặng, bên ngoài hộp có dòng chữ: "Đừng mở nó ra cho tới khi các con xảy ra tranh cãi lần đầu tiên".

Trong suốt những năm sống chung với nhau, cả 2 có nhiều bất đồng và tranh cãi nhưng họ vẫn kiên quyết không mở món quà này.

Bí mật trong chiếc hộp có dòng chữ: Đừng mở nó ra cho tới khi các con xảy ra tranh cãi lần đầu tiên” được tặng trong ngày cưới và bài học vô giá về hôn nhân-1

"Cho đến nay, chúng tôi đã nhiều lần bất đồng quan điểm, thậm chí cãi vã, đóng sầm cửa vào mặt nhau trong suốt 9 năm. Đã có đôi lần chúng tôi đều nghĩ đến chuyện buông tay nhau, nhưng vẫn chưa mở chiếc hộp quà nọ" – chị Kathy chia sẻ.

Kathy thừa nhận rằng cả 2 người họ đều không muốn mở hộp quà bởi đó được xem như biểu tượng của sự thất bại. "Với chúng tôi, việc mở hộp quà ra không khác gì chúng tôi chẳng hề nỗ lực gì trong cuộc hôn nhân của mình. Hộp quà buộc chúng tôi phải suy xét lại vấn đề và tự vấn bản thân rằng: Liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để mở nó chưa? Nhỡ đâu đây không phải là lần cãi nhau kinh khủng nhất của cả hai thì sao? Nhỡ đâu còn một cuộc cãi vã kinh khủng hơn trong tương lai và chúng tôi chẳng còn cái hộp nào nữa thì sao?".

Bí mật trong chiếc hộp có dòng chữ: Đừng mở nó ra cho tới khi các con xảy ra tranh cãi lần đầu tiên” được tặng trong ngày cưới và bài học vô giá về hôn nhân-2

Cuối cùng, gần một thập kỷ sau khi lễ cưới diễn ra, cuối cùng, cặp vợ chồng người Mỹ đã quyết định mở chiếc hộp và tìm thấy 2 mẩu giấy có chữ viết bằng tay quấn quanh một số đồng tiền mặt, cùng vài ly rượu và sữa tắm.

"Katty, hãy lấy tiền này mua một chiếc bánh pizza, tôm hoặc một cái gì đó mà cả 2 thích".

"Brandon, hãy lấy tiền này mua hoa và một chai rượu".

Bí mật trong chiếc hộp có dòng chữ: Đừng mở nó ra cho tới khi các con xảy ra tranh cãi lần đầu tiên” được tặng trong ngày cưới và bài học vô giá về hôn nhân-3

Trái ngược với những gì mà cả 2 mong đợi - một giải pháp giải quyết rắc rối trong hôn nhân dù những thứ trong hộp quá bình thường. Thế nhưng, sau đó cặp đôi đã nhận ra giá trị thực sự.

"Trong 9 năm, chiếc hộp vẫn nằm cao trên nóc tủ quần áo, phủ đầy bụi. Bằng cách nào đó, nó dạy cho chúng tôi về lòng khoan dung, sự hiểu biết, sự thỏa hiệp và kiên nhẫn. Cuộc hôn nhân của chúng tôi càng bền chặt khi trở thành bạn thân, đối tác, đồng đội. Hôm nay, chúng tôi quyết định mở chiếc hộp và nhận ra: Thứ để duy trì cuộc hôn nhân bền chặt không nằm trong hộp mà là trong tim mỗi người", Katty chia sẻ.

Bí mật trong chiếc hộp có dòng chữ: Đừng mở nó ra cho tới khi các con xảy ra tranh cãi lần đầu tiên” được tặng trong ngày cưới và bài học vô giá về hôn nhân-4

Katty nhận ra, bài học hôn nhân quan trọng nhất mà cô nhận được trong nhiều năm qua là việc trở thành một người bạn đời tốt.

Cô chia sẻ: "Cuộc sống có rất nhiều khúc quanh, ngoài hôn nhân chúng ta còn phải đối mặt với nhiều khó khăn mà không có ai để trông cậy, dựa dẫm, tâm sự hay khóc cùng. Thật may mắn khi gặp được Brandon. Cho dù tôi phải đối mặt với những khó khăn gì, tôi biết rằng mình có thể tin tưởng vào anh ấy. Bạn sẽ dễ dàng vượt qua bất kỳ điều gì trong cuộc sống nếu có một người luôn ở bên cạnh bạn".

7 điều vợ chồng nên làm để hạnh phúc

1. Luôn thực hành "nụ hôn 6 giây"

Bạn đã bao giờ thử đếm xem bạn hôn bạn đời trong bao lâu? Tiến sĩ John Gottman, người sáng lập Viện Gottman (Mỹ), gợi ý rằng hãy hôn bạn đời ít nhất 6 giây mỗi lần.

Nụ hôn 6 giây mang lại nhiều cảm xúc hơn so với một cái hôn má trong tích tắc. Sáu giây là thời gian đủ dài để kết nối về mặt thể xác với đối tác của bạn nhưng không quá lâu để bạn phải bỏ lỡ giờ làm buổi sáng. Nó thể hiện sự đánh giá cao và giúp tăng cường tình cảm giữa bạn và nửa kia của mình.

2. Anh/em có thể giúp gì không?

Câu này được cho là có sức manh hơn cả câu "Anh yêu em". Khi bạn nhìn thấy người bạn đời của mình đang gấp đồ, nấu bữa tối hoặc cắt cỏ, không có gì ngọt ngào hơn là giúp họ một tay. Công việc không chỉ được hoàn thành nhanh chóng hơn mà bạn còn ghi được điểm khi cho đối tác thấy bạn quan tâm tới họ thế nào.

Với công việc nhà, hai vợ chồng càng nên ngồi lại, trò chuyện để chia sẻ về những trách nhiệm và hỗ trợ nhau nếu có thể.

3. Tìm các chủ đề sâu sắc hơn để nói

Đừng chỉ hỏi nửa kia "Tối nay ăn gì?, "Mấy giờ anh/em về?"... Đừng để guồng quay hàng ngày khiến cả hai quên đi những cuộc trò chuyện ý nghĩa với bạn đời. Nên tìm những chủ đề sâu sắc hơn để trò chuyện, giúp thúc đẩy giao tiếp và cho hai phía hiểu nhau nhiều hơn. Các chủ đề có thể là gia đình, thời thơ ấu, hiện tại, tương lai, sức khỏe, quan niệm sống...

Bí mật trong chiếc hộp có dòng chữ: Đừng mở nó ra cho tới khi các con xảy ra tranh cãi lần đầu tiên” được tặng trong ngày cưới và bài học vô giá về hôn nhân-5

Ảnh minh hoạ

4. Nói ít, lắng nghe nhiều hơn

Khi vợ/chồng trút bầu tâm sự với bạn, thay vì đưa ra một giải pháp, bạn có thể chỉ cần lắng nghe, vì đó là điều đối phương cần ở bạn. Sự hỗ trợ tinh thần thông qua việc lắng nghe cũng quan trọng không kém so với việc đưa ra ý tưởng, nếu không muốn nói là quan trọng hơn việc đưa ra các giải pháp thiết thực. Hãy thừa nhận các vấn đề của đối phương và trấn an họ rằng rồi mọi việc sẽ ổn.

5. Đừng đối xử bằng thái độ "ném đá" hay im lặng

Bác sĩ trị liệu John Gottman tin rằng thái độ im lặng hoặc "ném đá" là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến một mối quan hệ thất bại. Hành xử này tương đương với câu nói: "Anh/em không quan tâm đến những gì em/anh đang nói".

Thay vì cách hành xử này, nên chia sẻ với đối phương rằng bạn cần thời gian để suy nghĩ và bình tâm. Sau đó, khi căng thăng đã lắng xuống, hãy quay lại cuộc thảo luận.

6. Những cử chỉ yêu thương nho nhỏ

Đem đến cho nửa kia bất ngờ lớn, hoành tráng đương nhiên là thú vị nhưng những cử chỉ nhỏ cũng giúp củng cố mối quan hệ tốt không kém. Bạn có thể viết một lá thư tình cho người ấy hay tặng người ấy món quà bạn tự tay làm hay tự tay chọn lựa... Cảm xúc của nửa kia sẽ thăng hoa khi họ biết bạn đã quan tâm đến họ thế nào.

7. Đừng quên chăm sóc bản thân

Khi bạn đang yêu hay kết hôn, nửa kia là thế giới của bạn nhưng đừng vì thế mà quên chăm sóc chính mình. Nên giữ gìn vóc dáng, ăn uống lành mạnh hoặc dành thời gian cho bản thân... Chính điều này giúp gửi thông điệp tới nửa kia rằng bạn luôn mong muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình trong mắt họ.

Theo Gia đình & Xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí mật trong chiếc hộp có dòng chữ: “Đừng mở nó ra cho tới khi các con xảy ra tranh cãi lần đầu tiên” được tặng trong ngày cưới và bài học vô giá về hôn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO