'Bí mật' phía sau những chiếc chăn, ga màu trắng ở khách sạn

26/09/2024 19:00

Không ít người cho rằng việc sử dụng khăn tắm hay vỏ chăn, ga gối màu trắng trong khách sạn là điều vô lý vì đây là màu sắc dễ bám bẩn và ố vàng. Nhưng đằng sau đó lại là một câu chuyện dài.

Theo Laura McKoy, giám đốc sáng tạo kiêm phó chủ tịch thiết kế nội thất của Omni Hotels & Resorts ở Dallas (Texas, Mỹ), khách hàng luôn mong đợi giường khách sạn của họ có chất lượng tương đương hay thậm chí phải tốt hơn so với giường ở nhà để mang tới trải nghiệm khi ngủ tốt nhất.

Chuỗi khách sạn cao cấp của Mỹ Westin Hotels & Resorts là nơi đầu tiên trên thế giới phổ biến việc sử dụng ga trải giường màu trắng vào những năm 1990, theo Reader's Digest.

Bí mật phía sau những chiếc chăn, ga màu trắng ở khách sạn-1
Khách sạn Westin Hotels & Resorts ở Washington. Ảnh: Wiki

Westin Hotels & Resorts còn tiến hành nhiều khảo sát và thấy rằng "một đêm ngon giấc là điều quan trọng nhất mà khách hàng lưu trú ở khách sạn mong đợi" nên đã đưa vào các phòng khách sạn của mình những "Chiếc giường thiên đường" với ga trải giường cao cấp, chăn lông vũ và gối lông ngỗng. Tất cả đều màu trắng.

Chuỗi khách sạn cao cấp của Mỹ cũng ghi nhận mức đặt phòng tăng đáng kể sau sự ra đời của "Chiếc giường thiên đường". Đây cũng được coi là bước đột phá trong ngành khách sạn vào những năm cuối của thế kỷ 20.

Bí mật phía sau những chiếc chăn, ga màu trắng ở khách sạn-2Những 'chiếc giường trắng' dần trở thành chuẩn mực trong các khách sạn. Ảnh: Marriott Bonvoy

Les Roches, một trường quản lý khách sạn toàn cầu ở Valais (Thụy Sĩ) sau đó cũng đã tiến hành một khảo sát và thấy rằng đa phần khách lưu trú đều cảm thấy những chiếc giường toàn màu trắng ở khách sạn sang trọng hơn giường của họ ở nhà.

"Chúng tôi sử dụng ga trải giường màu trắng trong tất cả các phòng khách sạn vì nó mang đến cảm giác tươi mới, sạch sẽ và gọn gàng", bà McKoy chia sẻ

Những tấm ga trải giường màu trắng thậm chí còn mang đến cho khách trải nghiệm tổng thể tốt hơn, giấc ngủ ngon hơn cũng như có cảm tình hơn về khách sạn.

Bí mật phía sau những chiếc chăn, ga màu trắng ở khách sạn-3
Màu trắng luôn gắn liền với sự sạch sẽ và tinh khiết, khiến chúng trở thành lựa chọn hoàn hảo cho ga trải giường trong ngành dịch vụ khách sạn. Ảnh: Accor

Các khách sạn cũng sử dụng ga giường trắng như một cách để chứng minh tiêu chuẩn vệ sinh và chất lượng dịch vụ của mình do những tấm ga có màu sắc thường được cho là dễ che giấu vết bẩn.

Sắc trắng cũng giúp phát hiện vết bẩn bằng mắt thường. Nhờ đó, nhân viên khách sạn có thể thực hiện việc dọn phòng một cách dễ dàng hơn.

Ngoài ra, khăn tắm và áo choàng tắm tại nhiều khách sạn cũng có màu trắng để tất cả có thể giặt cùng nhau mà không bị phai màu. Sau nhiều nghiên cứu, các chuyên gia tâm lý cũng cho rằng màu trắng đem lại cảm giác thư giãn, xóa tan những âu lo mệt mỏi sau một ngày dài.

Cuối cùng, ga gối màu trắng vẫn được ưa chuộng và chiếm ưu thế ở hầu hết các khách sạn trên thế giới cho tới nay vì trắng là gam màu trung tính, dễ dàng phối hợp hài hoà với nhiều màu sắc khác. Thế nên, việc sử dụng ga giường trắng giúp những người thiết kế không cần phải đắn đo nhiều khi lựa chọn màu sắc cho những món đồ nội thất khác trong phòng như thảm trải sàn, rèm treo cửa, vỏ gối, tủ quần áo, ghế sofa,...

Theo VNN

Theo tintuconline.com.vn
https://tintuconline.com.vn/meo-vat/bi-mat-phia-sau-nhung-chiec-chan-ga-mau-trang-o-khach-san-n-613727.html
Copy Link
https://tintuconline.com.vn/meo-vat/bi-mat-phia-sau-nhung-chiec-chan-ga-mau-trang-o-khach-san-n-613727.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, 'trả tự do' cho 16 con chó
    Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
  • Độc lạ món cá sống ủ chua thành đặc sản
    Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Malaysia được coi như cửa ngõ tiến vào thị trường Đông Nam Á
    Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
Đừng bỏ lỡ
'Bí mật' phía sau những chiếc chăn, ga màu trắng ở khách sạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO