Bị mất giấy đăng ký xe máy có làm lại được không?

28/06/2021 14:42

Giấy phép đăng ký xe có tác dụng chứng minh nguồn gốc của phương tiện và chủ sở hữu. Vậy khi bị mất đăng ký xe máy có làm lại được không?

Bị mất giấy đăng ký xe máy có làm lại được không?

Khi phát hiện giấy đăng ký xe bị mất, bạn cần đến ngay trụ sở công an khu vực để làm giấy cớ mất có xác nhận của công an. Bước này rất đơn giản và không mất phí, đồng thời chủ xe không cần mang theo phương tiện.

Khi có giấy cớ mất, bạn cần đến phòng CSGT hoặc đội CSGT đã cấp giấy đăng ký xe. Lưu ý cần mang theo CMND/CCCD, sổ hộ khẩu và giấy cớ mất.

Chủ xe điền vào tờ khai đăng ký xe được cung cấp. Để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể lên mạng tải tờ khai này về và điền sẵn. Nhưng cần đảm bảo tờ khai yêu cầu cung cấp số khung và số máy của xe nên cần chuẩn bị sẵn bản cà số khung, số máy.

Bị mất giấy đăng ký xe máy có làm lại được không?-1
Khi phát hiện giấy đăng ký xe bị mất, bạn cần đến ngay trụ sở công an khu vực để làm giấy cớ mất có xác nhận của công an

Khi điền đầy đủ thông tin vào mẫu giấy đăng ký xe máy, phía CSGT sẽ xác minh và hoàn tất thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe trong thời gian không quá 30 ngày. Lúc này chủ xe sẽ được cấp giấy hẹn để nhận giấy đăng ký xe mới, nhưng cần chú ý giấy này không có giá trị khi điều khiển xe trên đường.

Về chi phí, nếu chỉ cấp lại giấy đăng ký không kèm biển số là 30.000 đồng. Nếu kèm biển số là 150.000 đồng đối với ôtô và 50.000 đồng đối với xe máy.

Quảng cáo

Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe

Căn cứ Điều 15 Thông tư số 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an quy định về đăng ký xe thì khi làm thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe bị mất chủ xe phải thực hiện:

- Khai giấy khai đăng ký xe theo mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 15; ký, ghi rõ họ tên và nộp cho cơ quan đăng ký xe.

- Xuất trình chứng minh nhân dân.

Trong trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu, chủ xe cần chuẩn bị:

+ Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

+ Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

+ Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị mất giấy đăng ký xe máy có làm lại được không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO