Bí mật ẩn sau ứng dụng máy tính của iPhone

27/04/2023 14:21
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

iPhone là một trong những điện thoại thông minh được ưa chuộng nhất hiện nay nhưng không nhiều người biết về phần mềm máy tính đặc biệt cài sẵn.

Giống như thiết kế máy tính bỏ túi loại truyền thống, phần mềm máy tính (Calculator) trên iPhone có giao diện dọc với các tính năng cơ bản như cộng, trừ, nhân, chia, phần trăm, xóa bộ nhớ.

Để thực hiện các phép tính toán phức tạp hơn, người dùng thường phải cài thêm phần mềm từ bên thứ 3 mà không ngờ rằng ứng dụng mặc định đã có đầy đủ tính năng cần thiết, nhưng lại ẩn đi. Còn Apple thì gần như chẳng bao giờ đề cập tới chuyện này.

Bí mật ẩn sau ứng dụng máy tính của iPhone-1
Giao diện tiêu chuẩn của ứng dụng máy tính trên iPhone khi để dọc

Tính năng bí mật này chỉ vô tình được phát hiện khi người dùng xoay ngang giao diện của Calculator mặc định trên iPhone. Ở trạng thái màn hình ngang, bộ phím số và toàn bộ tính năng cơ bản (xuất hiện khi ở màn hình dọc) được thu gọn vào góc bên tay phải, nhường lại tới gần 2/3 giao diện cho các nút chức năng phức tạp hơn rất nhiều.

Tại đây, người dùng có thể tính căn, số logarith, sin/cos/tan, số thập phân, lũy thừa, xử lý bộ nhớ tạm lưu kết quả phép tính trước đó... cùng nhiều công thức khác. Theo ước tính, ứng dụng máy tính trên iPhone đủ cung cấp công thức cho những người làm nghề kế toán hoặc học sinh ở các cấp học khác nhau.

Bí mật ẩn sau ứng dụng máy tính của iPhone-2
Khi xoay ngang, ứng dụng có đầy đủ chức năng cho kế toán sử dụng.

Thậm chí, phần mềm còn có phím "2nd" và một phím "Random" để tạo ra các kết quả bằng chữ số ngẫu nhiên. Số Pi (π) cũng xuất hiện tại đây.

Khi xoay giao diện từ dọc (bàn phím tiêu chuẩn) sang ngang (bàn phím khoa học) hoặc ngược lại, người dùng không bị mất kết quả tính toán thực hiện trước đó. Để xóa bớt chữ số hoặc phép tính chỉ cần thao tác quẹt trái hoặc phải trên màn hình. Việc nhấn và giữ vào biểu tượng bên màn hình chủ sẽ là lệnh sao chép kết quả gần nhất có trên máy.

Theo VTV.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí mật ẩn sau ứng dụng máy tính của iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO