'Bí kíp' phòng tránh bị cướp giật túi xách

Toàn Thắng| 21/03/2022 15:15

Mỗi ngày có hàng nghìn người bị móc túi trên đường. Để tự bảo vệ mình, chúng ta cần phải lưu ý những điều sau đây để giữ an toàn cho đồ đạc của mình, cho dù bạn đang đi du lịch nước ngoài hay chỉ đi dạo trên phố.

Không sử dụng máy ATM nơi vắng vẻ

Máy ATM giống như nam châm đối với những kẻ móc túi, và chúng thậm chí có thể hoạt động theo cách có 2 người, 1 người cố tình đánh lạc hướng bạn trong khi một người khác giật tiền của bạn.

Ngoài ra, có những kẻ trộm sẽ tìm cách đánh cắp xem số PIN của bạn và sau đó tìm cách rút tiền.

Nếu bạn cần sử dụng máy ATM, hãy sử dụng máy ATM trong tòa nhà kinh doanh hoặc máy ATM có bảo vệ hoặc nơi có người qua lại. Đó là bởi vì các máy ATM bên trong khách sạn và nhà hàng có ít tiền mặt hơn và không có nhiều khả năng bị kẻ cắp lảng vảng.

Không kiểm tra đồ đạc trong túi nơi đông người

Đừng rút điện thoại trong ví chỉ để lướt web trên xe công cộng hoặc ngoài phố đông. Kẻ móc túi sẽ để mắt đến bạn ngay lập tức. Nếu bạn cần làm điều đó, hãy để ý xung quanh xem có dấu hiệu khả nghi hay không.

Ngoài ra, những kẻ móc túi có thể giả vờ và hét lên “Kẻ trộm lấy ví của tôi!” chỉ để làm cho mọi người quay lại và kiểm tra đồ của riêng họ. Hãy lờ đi và đừng kiểm tra ngay mà hãy lùi ra xa một chút và kiểm tra các vật có giá trị của bạn một cách bình tĩnh.

Đề phòng người di chuyển quá nhanh trên phương tiện công cộng

Nếu bạn đang ở trên tàu hoặc xe buýt và bạn nhận thấy một người nào đó liên tục lên xuống và với tốc độ nhanh, hãy giữ đồ đạc của bạn chặt hơn. Đôi tay là công cụ bảo vệ của bạn ở đây.

Khi một kẻ móc túi đi đi lại lại, đó là bởi vì họ đang tìm những chiếc túi bị bỏ quên hoặc những chiếc túi có thể dễ dàng bị giật khi ở điểm dừng tiếp theo. Ngoài ra, hãy lưu ý những người thực hiện các cử động kỳ lạ bằng tay và thậm chí cả chân. Họ sẽ sử dụng điều này như một sự đánh lạc hướng để bạn chú ý và có kẻ khác lấy đồ của bạn.

Hãy mua quần áo và phụ kiện có túi bí mật

Đầu tư một chút tiền vào những bộ quần áo có túi bí mật. Điều này có thể làm giảm khả năng bạn bị cướp trên đường phố. Có nhiều loại khác nhau mà bạn có thể mua, như áo khoác có túi bên trong, quần short, đồ lót, áo phông, v.v.

Sử dụng túi đeo chéo

Nếu bạn cần mang một chiếc ví khi đi ra ngoài, hãy chọn một chiếc ví mà kẻ trộm sẽ khó có thể tiếp cận. Túi đeo chéo là một lựa chọn tốt vì kẻ trộm sẽ khó chạm vào mà chủ nhân không chú ý. Tránh những chiếc túi chỉ có một nắp cài.

Ngoài ra, tốt hơn hết là bạn nên mua một chiếc túi có 2 lớp bên trong có khóa kéo và một túi có các lớp khóa kéo. Tuy nhiên, một kẻ móc túi có kinh nghiệm có thể mở túi mà bạn không cảm thấy gì, vì vậy có lẽ một chiếc túi chéo sẽ tốt hơn.

Hãy đề phòng những nhóm người đột ngột chia tách


Hãy đề phòng những nhóm người đột ngột chia tách.

Những kẻ móc túi đôi khi hoạt động theo nhóm. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy một nhóm người đang bước vào một tòa nhà mà bạn sắp đến hoặc họ tụ tập tại một địa điểm rồi bất ngờ tản ra, hãy cảnh giác. Ngoài ra, bạn có thể nhận thấy rằng họ sẽ bắt đầu hành động như thể họ đang ở một mình.

Đảm bảo bạn không ở gần chúng vì chúng tản ra để tìm nạn nhân tiếp theo. Họ thậm chí có thể bắt đầu vờ như đang nói chuyện điện thoại trong khi thực sự đang âm mưu điều gì đó.

Đừng dừng lại để xem khi ai đó tranh cãi

Những tên trộm biết rằng nhiều người không thể cưỡng lại việc nhìn những người lạ đang đánh nhau. Đó là lý do tại sao họ lợi dụng điều này để hy vọng sẽ làm đám đông mất tập trung.

Một kẻ móc túi khác sẽ lách qua đám đông và cưỡm những vật có giá trị của bạn mà không bị chú ý. Chúng chỉ chờ mọi người chú ý đến sự phân tâm vào cuộc tranh cãi kia chứ không phải để tâm vào ví của mình.

Tránh đi bộ quá gần đường đi xe

Có những kẻ móc túi rất thích giật túi xách và những vật dụng có giá trị trong khi lái xe. Vì vậy, khi bạn đi trên vỉa hè, hãy đảm bảo bạn là không đi quá gần đường đi xe để không tạo điều kiện cho kẻ giật đồ.

Nếu có thể, hãy đi ngược chiều với dòng xe cộ để có thể nhìn thấy các phương tiện đang đến gần. Ngoài ra, hãy giữ túi của bạn trên cánh tay bên kia con đường.

Hãy biết kỹ thuật "kẹp bánh mì"

Nếu bạn thấy mình đang ở trên thang cuốn với một vài người phía trước và họ cản đường bạn, bạn có thể đã gặp phải kỹ thuật "kẹp bánh mì". Người phía trước mặt bạn thực chất là một “kẻ gian” có thể câu giờ để kẻ móc túi phía sau lấy ví của bạn. Điều này thường xảy ra ở trung tâm mua sắm, sân bay, chợ hoặc nhà ga xe lửa.


Kỹ thuật "kẹp bánh mì" của kẻ gian.

Để tránh điều này, hãy để túi trước mặt khi bạn đi thang cuốn. Nếu bạn cảm thấy như mình đang ở trong tình huống "kẹp bánh mì", hãy kiên quyết lịch sự yêu cầu những người phía trước bước ra xa để bạn có thể vượt qua.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Bí kíp' phòng tránh bị cướp giật túi xách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO