'Bí kíp' cắm trại thả ga ở hồ Dầu Tiếng chỉ hơn 200.000 đồng

06/09/2020 15:56

Hồ Dầu Tiếng là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Nhiều bạn trẻ ưa thích cắm trại thường hay lui tới hồ Dầu Tiếng vào cuối tuần để trải nghiệm những điều thú vị.

Với diện tích 27.000 ha, hồ Dầu Tiếng là hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam, nằm trải dài trên địa bàn 3 tỉnh Tây Ninh, Bình Dương và Bình Phước.

Nằm không quá xa Sài Gòn và có tầm nhìn hướng về Núi Bà Đen rất độc đáo nên thời gian qua, hồ Dầu Tiếng trở thành điểm đến ưa thích của nhiều bạn trẻ.

Bí kíp cắm trại thả ga ở hồ Dầu Tiếng chỉ hơn 200.000 đồng - 1

Nếu các bạn đang có ý định cắm trại nơi đây thì hãy tham khảo những lưu ý của bạn trẻ Cẩm Tiên - một cô nàng mới thực hiện chuyến ghé thăm hồ Dầu Tiếng.

Thời điểm lý tưởng để tới hồ Dầu Tiếng cắm trại

Bí kíp cắm trại thả ga ở hồ Dầu Tiếng chỉ hơn 200.000 đồng - 2
Bí kíp cắm trại thả ga ở hồ Dầu Tiếng chỉ hơn 200.000 đồng - 3

Theo kinh nghiệm của bạn Cẩm Tiên, du khách nên đi cắm trại vào các ngày hè hoặc đầu thu. Thời điểm đầu hè tuy ban ngày còn hơi oi nóng nhưng ít mưa nên thuận lợi cho việc di chuyển. Những ngày cuối hè - đầu thu, khi nhiệt độ mát mẻ, dễ chịu là thời điểm lý tưởng cho những chuyến cắm trại ven hồ.

Bí kíp cắm trại thả ga ở hồ Dầu Tiếng chỉ hơn 200.000 đồng - 4

Phương tiện di chuyển đến hồ Dầu Tiếng

Nếu đi từ Sài Gòn, bạn có thể đi đến hồ Dầu Tiếng bằng xe ô tô hoặc xe máy. Hồ Dầu Tiếng thuộc huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương cách TP.HCM 85km.

Theo kinh nghiệm cắm trại hồ Dầu Tiếng của bạn trẻ Cẩm Tiên thì nên di chuyển bằng xe máy, vì khi đi xe máy có thể dễ dàng ngắm những cảnh vật xung quanh.

Lịch trình chuyến cắm trại hồ Dầu Tiếng

Bí kíp cắm trại thả ga ở hồ Dầu Tiếng chỉ hơn 200.000 đồng - 5
Bí kíp cắm trại thả ga ở hồ Dầu Tiếng chỉ hơn 200.000 đồng - 6

Nhóm bạn trẻ bắt đầu di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh vào khoảng 16h chiều, đến nơi là khi mặt trời vừa lặn. Cẩm Tiên cùng nhóm bạn dựng trại và dùng đồ nướng ở ven hồ. Sau bữa tối nhóm bạn cùng nhau đi dạo hưởng bầu không khí trong lành ở nơi đây.

"Các bạn nên đến hồ Dầu Tiếng sớm hơn để ngắm hoàng hôn. Bọn mình khá tiếc khi không kịp đón hoàng hôn ở đây", Tiên cho biết.

Nhóm của Tiên ngủ tại lều một đêm để chờ đón bình minh trên hồ Dầu Tiếng. Tiên cho hay, thời tiết khu vực này rất dễ chịu, địa hình bằng phẳng, thuận tiện cho việc dựng lều trại.

Ngắm bình minh lên trên hồ Dầu Tiếng

Bí kíp cắm trại thả ga ở hồ Dầu Tiếng chỉ hơn 200.000 đồng - 7

Trong sớm bình minh, núi Bà Đen xuất hiện mờ ảo sau những làn mây. Khung cảnh lãng mạn này khó có thể chiêm ngưỡng nếu ở trong thành phố đông đúc.

Bí kíp cắm trại thả ga ở hồ Dầu Tiếng chỉ hơn 200.000 đồng - 8

Sau khi ngắm bình minh, nhóm bạn Cẩm Tiên cùng nhau ăn sáng, rồi nhanh chóng dọn lều và bắt đầu hành trình tham quan tiếp núi Cậu - nơi có ngôi chùa Thái Sơn hùng vĩ với ngọn tháp cao 9 tầng.

Tiên cho biết, chuyến hành trinh của nhóm kết thúc tốt đẹp mà chi phí chỉ khoảng 220.000 đồng/người - một mức giá lý tưởng cho các bạn học sinh, sinh viên.

Lưu ý: Các bạn tới cắm trại ở khu vực hồ Dầu Tiếng nhớ đem thêm chứng minh thư hoặc giờ tờ tuỳ thân, xuất trình đầy đủ giấy tờ cá nhân khi có lực lượng chức năng tại khu vực yêu cầu cung cấp thông tin.

Bí kíp cắm trại thả ga ở hồ Dầu Tiếng chỉ hơn 200.000 đồng - 9
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Bí kíp' cắm trại thả ga ở hồ Dầu Tiếng chỉ hơn 200.000 đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO