Bi kịch tình yêu của Mèo Béo: Hãy cảnh giác với tình yêu bị lợi dụng

MINH AN (t/h)| 07/05/2024 17:19

Thời gian gần đây, mạng xã hội không ngừng lan truyền câu chuyện về nam thanh niên với tên Mèo Béo (SN 2003, Hồ Nam, Trung Quốc) đã nhảy cầu tự vẫn do mâu thuẫn tình cảm với bạn gái.

Cụ thể, vào sáng ngày 11/4, Mèo Béo đã nhảy cầu sông Dương Tử (Trùng Khánh) tự vẫn, đến ngày 23/4, người ta mới tìm được thi thể của nam thanh niên.

anh-chup-man-hinh-2024-05-07-luc-17.22.34.png
Câu chuyện tình yêu của Mèo Béo là câu chuyện đau lòng.

Sau đó, dưới làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng, tối 4/5, Đàm Trúc đã lên tiếng xin lỗi thông qua 2 đoạn video livetreams. Tuy nhiên ở video tiên, cô đã bị dư luận ném đá thậm tệ vì cách ăn mặc. Sau đó, cô đã phải dừng video và thay một bộ trang phục khác tối màu và giản dị hơn.

Cô cho biết mình vô cùng hối hận và đau buồn trước sự ra đi của Mèo Béo. Đàm Trúc bày tỏ, cô nói chia tay với Mèo Béo là để kiểm tra xem anh còn yêu cô hay không. Nhưng không ngờ người ấy lại làm điều dại dột. Bên cạnh đó, cô mọi người và mong mọi chuyện dừng lại bởi "bạo lực mạng" khiến cô và gia đình bị ảnh hưởng rất nhiều.

Tuy nhiên, lời xin lỗi của Đàm Trúc không được cư dân mạng ghi nhận. Nhiều cư dân mạng cho rằng lời xin lỗi của cô thiếu chân thành và thiếu sự tiếc nuối, giống như một biện pháp tạm thời để thoát khỏi áp lực của dư luận. Thậm chí một số cư dân mạng cho bức xúc trước cách ăn mặc của Đàm Trúc trong video xin lỗi.

Dưới áp lực của dư luận, tài khoản Đàm Trúc bị report và hiện đã bị khóa.

anh-chup-man-hinh-2024-05-07-luc-17.22.04.png
Nhiều người mua hoa, trà sữa - những món Mèo Béo không dám mua để tiết kiệm tiền gửi cho người yêu như cách tưởng niệm Mèo Béo.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người coi câu chuyện đau lòng của Mèo Béo là lời cảnh tỉnh để những người trẻ rút ra những bài học về cuộc sống và tình yêu, đặc biệt khi yêu đương cần sự tỉnh táo để nhận ra đâu là tình cảm thật, bởi sự mù quáng có thể dẫn đến những bi kịch lớn.

Ngoài việc tránh yêu mù quáng, cư dân mạng còn rút ra những bài học sau từ câu chuyện của Mèo Béo:

Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất, mỗi người đều nên học cách biết yêu thương chính mình. Tình yêu thật quý giá nhưng cuộc sống này còn quý giá hơn. Được sống là một ân huệ, dù có mỏi mệt, lo toan nhiều tới đâu.

Cuộc sống có những lúc khó khăn tưởng như không thể vượt qua nhưng mọi người phải cố gắng, đừng buông xuôi và bỏ cuộc, vì sớm muộn gì mọi thứ cũng sẽ qua đi.

Làm quen qua mạng rồi hẹn hò yêu đương đang là xu hướng của thời công nghệ, tuy nhiên mọi người không nên quá tin vào những cảm xúc trên mạng.

Đàm Trúc đã lợi dụng điểm yếu về mặt cảm xúc của Mèo Béo mà liên tục đòi hỏi. Thậm chí, trong 2 năm yêu nhau, họ chỉ gặp nhau hai lần, còn lại đều nói chuyện online. Mèo Béo đã sai lầm khi chấp nhận điều đó mà không mảy may nghi ngờ, dốc hết cả trái tim, sức lực và tài sản cho cô ta.

Chàng trai ấy đã làm cả thế giới cảm động rơi nước mắt, nhưng vẫn không thể nào lay động được trái tim người mình yêu. Thật ra với cô, anh chỉ là đối tượng để bòn rút, lừa đảo.

Sức khỏe tinh thần là yếu tố vô cùng quan trọng. Khi đối mặt với những khó khăn, thử thách, người có sức khỏe tinh thần tốt sẽ kiên cường hơn. Chăm sóc sức khỏe tinh thần chính là tạo niềm hạnh phúc tự tại, giúp bản thân cảm thấy vững vàng và kiểm soát mọi việc tốt hơn dù ở bất cứ tâm trạng nào.

Được biết, 2 năm trước, Mèo Béo đã bắt đầu quen biết với cô gái tên Đàm Trúc (1997, Trùng Khánh) thông qua việc chơi game. Trong thời gian năm yêu nhau, chàng trai đã chuyển cho bạn gái của mình tổng cộng 510.000 NDT (khoảng 1,8 tỷ đồng). Chỉ vì Đàm Trúc nói không muốn yêu xa, Mèo Béo đã chấp nhận chuyển đến Trùng Khánh để được gần người yêu.

Dù hoàn cảnh không mấy khá giả nhưng Mèo Béo vẫn cố gắng "cày" game thuê mỗi ngày, sống tằn tiện, mỗi bữa chỉ đặt đồ ăn bên ngoài với giá 10 NDT (khoảng 30.000 đồng), thậm chí bị nôn ra máu cũng không có tiền đi khám bệnh. Vậy nhưng, tất cả những gì nam thanh niên nhận lại chỉ là sự hững hờ của bạn gái.

Trong suốt 2 năm yêu nhau, chỉ có 2 lần gặp mặt. Hai người vốn tính đến tháng 5 sẽ đăng ký kết hôn nhưng Đàm Trúc từ tháng 4 bắt đầu muốn chia tay. Không thể thuyết phục bạn gái, nam thanh niên đã quyết định dại dột - nhảy cầu tự vẫn. Một giờ trước khi kết thúc sinh mạng mình, Mèo Béo đã đặt 760 bông hoa tặng bạn gái và chuyển cho cô 66,666 NDT (khoảng 239 triệu).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch tình yêu của Mèo Béo: Hãy cảnh giác với tình yêu bị lợi dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO