Bi kịch sao nhí 3 tuổi đã debut, 12 năm đóng 300 bộ phim: Khi con cái bị chính bố mẹ 'vắt kiệt' như gà đẻ trứng vàng

31/08/2023 10:59

Nữ minh tinh nổi tiếng sống trong hào quang từ bé, nhưng không hề vui vẻ hạnh phúc.

Phùng Bảo Bảo sinh năm 1954 là một diễn viên gạo cội vô cùng quen mặt của Hong Kong, Trung Quốc. Tính đến nay, bà đã xuất hiện trong hàng trăm bộ phim truyền hình, trong đó có không ít tác phẩm gây tiếng vang. Thế nhưng con đường ra mắt và thành danh của ngôi sao đã nổi tiếng từ năm 3 tuổi này không hề màu hồng.

"Thiên tài diễn xuất" từ bé

Phùng Bảo Bảo sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với cha là diễn viên kiêm đạo diễn. Khi còn là một đứa trẻ, Phùng Bảo Bảo đã sở hữu ngoại hình nổi bật và rất ăn ảnh vì có khuôn mặt tròn trịa, đôi mắt long lanh tươi tắn và nụ cười trong trẻo. Phùng Bảo Bảo khi chưa đầy 3 tuổi đã lần đầu đóng phim trong chính bộ phim cho cha bà là Phùng Phùng làm đạo diễn.

Bi kịch sao nhí 3 tuổi đã debut, 12 năm đóng 300 bộ phim: Khi con cái bị chính bố mẹ vắt kiệt như gà đẻ trứng vàng-1
Ngôi sao nhí nổi tiếng nhất Hong Kong (Trung Quốc) vào những năm 1950

Khi chỉ mới là đứa bé mới bập bẹ biết nói, nữ diễn viên đã được gia đình lên kế hoạch đào tạo và làm việc trong làng giải trí. Không phụ sự kỳ vọng của họ, Phùng Bảo Bảo dường như sinh ra để làm diễn viên. Sao nhí lúc bấy giờ có kỹ năng diễn xuất vô cùng tự nhiên. Cộng thêm bệ đỡ vững chắc từ gia đình, Phùng Bảo Bảo được mệnh danh là "sao nhí thiên tài".

Với ngoại hình và diễn xuất như vậy, Phùng Bảo Bảo nhanh chóng trở thành "con cưng" của các đạo diễn thời bấy giờ. Khi bạn bè đồng tuổi còn đang được bố mẹ bón cơm cho ăn mỗi ngày, Phùng Bảo Bảo đã nuôi cả gia đình và ekip của mình gồm mười mấy người. Theo truyền thông, mức catse của Phùng Bảo Bảo rất cao. Thu nhập hàng tháng của Phùng Bảo Bảo có thể mua được một căn nhà ở vị trí đắc địa.

"Gà đẻ trứng vàng" của cha mẹ

Nhìn thấy được rõ tiềm năng của con gái, cha Phùng Bảo Bảo bắt đầu cố gắng hết sức để nhận nhiều vai diễn cho con nhất có thể. Trong quá trình đó, họ không hề quan tâm đến hạnh phúc tuổi thơ và việc học tập của con. Tài năng diễn xuất của Phùng Bảo Bảo cuối cùng đã trở thành xiềng xích, ngăn cản sao nhí được hưởng hạnh phúc của những đứa trẻ bình thường.

365 ngày trong năm, người ta luôn có thể nhìn thấy bóng dáng nhỏ bé của Phùng Bảo Bảo trong đoàn làm phim. Cô bé sao nhí khi ấy đã phải đối mặt với cuộc sống bận rộn theo đoàn làm phim từ sáng đến đêm. Chỉ trong vòng 12 năm kể từ năm 3 tuổi đến 15 tuổi, Phùng Bảo Bảo đã đóng hơn 300 bộ phim truyền hình. Con số này nhiều hơn cả gia tài phim ảnh của một số diễn viên có thể diễn cả đời.

Nhìn chung, Phùng Bảo Bảo không có tuổi thơ, không được đến trường, không được vui chơi. Nữ diễn viên chỉ có thể làm việc liên tục vì trên vai Phùng Bảo Bảo là gánh nặng nuôi cả gia đình. Nhà họ Phùng có tới 10 người con, cả nhà coi ngôi sao nhí như "gà đẻ trứng vàng" có thể kiếm tiền vô tận.

Bi kịch sao nhí 3 tuổi đã debut, 12 năm đóng 300 bộ phim: Khi con cái bị chính bố mẹ vắt kiệt như gà đẻ trứng vàng-2
Các vai diễn đa dạng của Phùng Bảo Bảo

Khi Phùng Bảo Bảo 16 tuổi, giới truyền thông tiết lộ cha bà từng có ý định bán con gái ra nước ngoài với giá 100.000 USD (2,4 tỷ đồng tính theo tỷ giá hiện tại). Đến lúc này, đứa trẻ vốn đã kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần suốt tuổi thơ ấu đã sụp đổ. Nữ diễn viên đình đám mắc chứng rối loạn tâm thần và cần được điều trị tâm lý. Chưa hết, người mẹ vốn đã bỏ rơi bà từ bé lại đột ngột xuất hiện để mong muốn được con gái giúp đỡ tài chính. Mẹ đẻ Phùng Bảo Bảo không ngần ngại gây chiến với cha cô để "đòi con", thực chất là để đòi "con gà đẻ trứng vàng". Bà thậm chí còn tuyên bố Phùng Bảo Bảo không phải con đẻ của Phùng Phùng.

Với sự giúp đỡ của mẹ đỡ đầu, Phùng Bảo Bảo sau đó một mình ra nước ngoài với ý định chạy trốn quá khứ đau buồn. Bà đến Anh học tập và gặp gỡ chồng tương lai của mình tại đây. Cặp đôi có 2 người con nhưng cuộc hôn nhân của họ kết thúc sau 10 năm. Đến cuộc hôn nhân sau, Phùng Bảo Bảo cũng ly hôn lần nữa sau 13 năm chung sống.

Bi kịch sao nhí 3 tuổi đã debut, 12 năm đóng 300 bộ phim: Khi con cái bị chính bố mẹ vắt kiệt như gà đẻ trứng vàng-3
Hình ảnh nữ diễn viên ở tuổi trung niên

Phùng Bảo Bảo vẫn tiếp tục sự nghiệp diễn xuất và có nhiều thành tựu nhất định, nhất là trong dòng phim cổ trang. Năm 1994, bà chính thức tuyên bố giải nghệ nhưng vẫn thi thoảng xuất hiện trên màn ảnh với vị trí khách mời đặc biệt. "Sao nhí" Phùng Bảo Bảo ngày nào năm nay đã gần 70 tuổi, không còn làn da căng mịn, nhan sắc rung động lòng người. Mái tóc nữ minh tinh đã bạc nhưng bà được sống bình yên sau cả cuộc đời quá sóng gió kể từ khi mới sinh ra.

Bi kịch sao nhí 3 tuổi đã debut, 12 năm đóng 300 bộ phim: Khi con cái bị chính bố mẹ vắt kiệt như gà đẻ trứng vàng-4
Phùng Bảo Bảo cả đời nổi tiếng nhưng chưa chắc thực sự hạnh phúc

Theo Phụ Nữ Mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch sao nhí 3 tuổi đã debut, 12 năm đóng 300 bộ phim: Khi con cái bị chính bố mẹ 'vắt kiệt' như gà đẻ trứng vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO