Bị hại xếp hàng dài nộp đơn tố cáo Công ty Alibaba lừa đảo

15/12/2022 12:49

Tòa án dành hơn 1 ngày để tiếp nhận tố cáo của các bị hại nên hôm nay (15/12) hàng trăm người xếp hàng chờ tới lượt nộp đơn.

Sau một ngày tạm nghỉ, sáng 15/12, phiên xét xử bị cáo Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) và 22 đồng phạm tiếp tục phần xét hỏi các bị hại.

Trong buổi xét hỏi, HĐXX đối chiếu số tiền của các bị hại nộp vào 26 dự án và yêu cầu của bị hại. Có 1.483 người được xác định là bị hại trong 26 dự án này.

Trước đó, HĐXX cho biết, trong thời gian thụ lý vụ án, HĐXX vẫn liên tục nhận được đơn tố cáo từ các khách hàng của Công ty Alibaba. Tòa sẽ dừng tiếp nhận đơn từ trưa thứ 6 (ngày 16/12).

Vì vậy, lượng người nộp đơn và hồ sơ khá đông, họ xếp hàng dài ra tận tới mép đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Hàng trăm bị hại chờ tới lượt nộp đơn tố cáo và yêu cầu bồi thường

Chen chúc ra khỏi đám đông, bà Lâm Thị Tuyết Vân (76 tuổi, ngụ tại quận 1, TP.HCM) mệt mỏi nói “Chỉ mong lấy lại số tiền đã đầu tư, tôi già rồi, có được ít tiền dưỡng già thì lại mua đất của Alibaba”.

Bà Vân trước đây là giáo viên, trong một lần gặp lại học trò cũ, bà được học trò rủ rê đầu tư vào dự án của Công ty Alibaba. Thấy giá rẻ, bà giáo về mang hết vàng bạc đi bán, rút tiền tiền tiết kiệm, mua một lô đất trị giá 230 triệu đồng.

Cũng như và Vân, nhiều bị hại cũng mong muốn được nhanh chóng nhận lại số tiền đã đầu tư.

Nghe lời rủ rê của học trò cũ, bà Lâm Thị Tuyết Vân dốc hết tiền tiết kiệm đi mua đất của Công ty Alibaba

Tuy nhiên, cạnh đó vẫn có nhiều người một mực khẳng định Nguyễn Thái Luyện “không lừa đảo” và đòi giữ lại đất đã mua của Công ty Alibaba.

“Nguyễn Thái Luyện không lừa đảo, tôi có đi xem đất, tôi biết trong thời hạn 1 năm sẽ làm các thủ tục chuyển đổi đất thổ cư được, dự án của tôi nằm ngay quốc lộ 51, nằm trong quy hoạch đất ở của huyện Long Thành", bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết khẳng định và yêu cầu tòa trả lại đất cho mình.

Các bị cáo tại tòa

Trước yêu cầu này, đại diện VKS giải thích: "Đây là những điều Công ty Alibaba quảng cáo, còn cơ quan chức năng xác định không có dự án đó. Đối tượng trong hợp đồng của bà không có thật".

Trong ngày xét xử hôm nay, HĐXX sẽ tiến hành xét hỏi các bị hại ở 26 dự án gồm: Alibaba Long Thành Capital; KDC Trường Cao đẳng Quốc tế Lilama; Alibaba Song Long Residence; Alibaba Tân Thành Center City 5; Alibaba Tân Thành Riverside; Alibaba Tân Thành Center City 4; Alibaba An Phước Eco Park; Alibaba Bàu Cạn Riverside; Alibaba Phú Mỹ Central City 3; Alibaba Long Phước +LP1+Plong; Alibaba Long Phước 2; Alibaba Long Phước 3; Alibaba Long Phước 4; Alibaba Long Phước 5; Alibaba Long Phước 6; Alibaba Long Phước 7; Alibaba Long Phước 8; Alibaba Long Phước 9; Alibaba Long Phước 10; Alibaba Long Phước 11; Alibaba Long Phước 12; Alibaba Long Phước 13; Alibaba Long Phước 14; Alibaba Long Phước 15; Alibaba Long Phước 16; Alibaba An Phước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị hại xếp hàng dài nộp đơn tố cáo Công ty Alibaba lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO