Bi hài 'săn rồng vàng': Vợ chồng trẻ nín thở chờ trứng rụng để lâm trận

29/02/2024 19:36

Trong cơn sốt "săn rồng vàng", mỗi gia đình lại lựa chọn một chiến lược trong chuyện ấy để tăng cơ hội thụ thai.

Nhà ngày nào cũng "hùng hục", nhà để dành cả tháng

Kết hôn vào cuối tháng một, gia đình anh Nguyên (30 tuổi) và chị Anh (25 tuổi), sống tại TPHCM, nhanh chóng bước vào đường đua săn "rồng vàng".

Tự tin về sức khỏe của mình, hai vợ chồng lựa chọn cách "thuận theo tự nhiên" để có con.

"Trừ những hôm có việc bận hay "chạy deadline" về khuya, vợ chồng tôi hầu như quan hệ đều đặn mỗi ngày", Nguyên chia sẻ.

Bi hài săn rồng vàng: Vợ chồng trẻ nín thở chờ trứng rụng để lâm trận - 1

Tự tin về sức khỏe của mình, hai vợ chồng lựa chọn cách "thuận theo tự nhiên" để có con (Ảnh minh họa: Getty).

Anh cho biết, gia đình có tìm hiểu nhiều cách được chia sẻ giúp tăng khả năng thụ thai. Trong đó, có các phương pháp được cho là có hiệu quả cao như tính chu kỳ kinh. Tuy nhiên, theo thanh niên này, vì vợ có kinh nguyệt không đều, nên cặp đôi quyết định chọn phương pháp "rải đều".

"Chúng tôi cố gắng làm chuyện ấy thường xuyên cho chắc ăn. Dù sao mình vẫn còn trẻ khỏe, hoàn toàn có thể đáp ứng được", anh Nguyên chia sẻ.

Để hỗ trợ cho việc này, gia đình anh Nguyên tăng cường thêm các thực phẩm được cho là "bổ chuyện ấy" như giá đỗ, hàu và các loại hải sản.

Bên cạnh đó, cặp đôi này cũng áp dụng thêm nhiều mẹo trong và sau khi lâm trận được "truyền tai" sẽ tăng khả năng mang thai.

Ngược lại với chiến lược của gia đình trẻ này, nhiều người lại lựa chọn phương pháp "canh trứng", đôi khi cả tháng mới quan hệ 1-2 lần vào quanh ngày trứng rụng.

Như trường hợp của chị Liên (tên nhân vật đã được thay đổi), 27 tuổi, sống tại Hà Nội, test rụng trứng trở thành nhiệm vụ bắt buộc hàng ngày.

"Trên nhóm săn rồng vàng, thấy nhiều chị em áp dụng cách này thành công nên tôi cũng học theo. Tôi mua que test rụng trứng với giá 125.000 đồng/hộp 12 que", chị Liên chia sẻ.

Bi hài săn rồng vàng: Vợ chồng trẻ nín thở chờ trứng rụng để lâm trận - 2

Nhiều chị em áp dụng biện pháp canh trứng rụng (Ảnh: Chụp màn hình).

Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, trường hợp chu kỳ kinh nguyệt đều sẽ dùng que thử liên tục trong vòng 5 ngày (liên tục từ trước đến sau ngày nghi ngờ rụng trứng 2 ngày), mỗi ngày dùng một que vào cùng thời gian nhất định.

Tuy nhiên, vì để chắc ăn, cùng với đó giá thành que test khá rẻ, nên chị Liên gần như test đều đặn hàng ngày.

Người phụ nữ này có một cuốn sổ ghi lại thông tin test rụng trứng gồm thời gian test, kết quả test và biểu hiện đi kèm trong ngày test.

"Vợ chồng tôi hồi hộp chờ kết quả trên que test từng ngày. Cả tháng có "thèm" cũng đành nhịn để dự trữ, chờ đến hôm 2 vạch đậm là "lâm trận" ngay", chị Liên cười.

Tinh trùng "hỏng" vì chăm chăm canh trứng

Theo BS Trịnh Kiên Cường, Khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, tần suất quan hệ cũng có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Tần suất quan hệ hợp lý sẽ làm tăng khả năng thụ thai thành công cho các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, không phải cứ quan hệ càng thường xuyên thì khả năng mang thai sẽ càng cao.

Với mỗi cặp đôi, tần suất quan hệ tình dục không giống nhau, không có một quy tắc chung hay một công thức nào là hoàn hảo với mọi trường hợp.

"Quan hệ với tần suất quá dày thậm chí còn gây phản tác dụng. Bởi việc này sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, stress, đôi khi ảnh hưởng xấu đến tinh trùng. Nếu xuất tinh quá thường xuyên, tinh trùng ở các lần quan hệ sau có thể sẽ không tốt như lần đầu. Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai", BS Cường cho hay.

Bi hài săn rồng vàng: Vợ chồng trẻ nín thở chờ trứng rụng để lâm trận - 3

TS.BS Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Ảnh: Trịnh Nguyễn).

TS.BS Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương nhận định, việc các cặp đôi kiêng quan hệ cả tháng để dự trữ tinh binh, sau đó canh khoảng thời gian rụng trứng để "hành sự" là phương pháp không đúng.

"Đây là quan niệm sai lầm bởi tinh trùng của đàn ông nằm lâu trong tinh hoàn cũng sẽ thoái hóa, kém chất lượng. Tuy dồn trữ tinh trùng, số lượng tăng lên chút nhưng chất lượng đã bị thoái hóa rất nhiều", BS Thành phân tích.

Chuyên gia này dẫn chứng một trường hợp nam thanh niên 27 tuổi đi kiểm tra tinh dịch đồ cho thấy, số lượng tinh trùng ở mức bình thường, thế nhưng tỷ lệ tinh trùng khỏe mạnh lại rất thấp vì áp dụng cách này.

"Tỷ lệ tinh trùng bất thường của bệnh nhân lên đến 97%. Điều này có nghĩa là trong 100 con tinh trùng, chỉ có 3 con bình thường.

Bệnh nhân cho biết học được từ internet "canh trứng" để tăng cơ hội thụ thai. Do đó, một tháng bệnh nhân mới quan hệ một lần", BS Thành cho hay.

Chuyên gia này nhấn mạnh, đây là phương pháp hết sức sai lầm. Tinh trùng khi nằm lâu trong tinh hoàn sẽ dần bị thoái hóa và kém chất lượng, từ đó dẫn tới tình trạng tỷ lệ tinh trùng bất thường cao như bệnh nhân gặp phải.

Theo BS Thành, các cặp đôi nên quan hệ tình dục đều đặn 2-4 lần/tuần để giúp tối ưu khả năng mang thai. Chiến thuật này sẽ hiệu quả hơn việc quan hệ quá dày hay quá ít để canh ngày mà chị em nghĩ là rụng trứng.

"Cách này sẽ tương thích với cả những bạn có chu kỳ luân hồi kinh đều và không đều. Quan hệ 2-4 lần/tuần cũng giúp cho chất lượng tinh trùng trong tinh dịch tốt hơn" BS Thành nói.

Bên cạnh tần suất quan hệ thì còn rất nhiều yếu tố quyết định đến việc thụ thai như yếu tố tâm lý hoặc bệnh lý. Các gia đình nên giữ tâm lý thoải mái, ăn uống đủ chất,…

Nếu sau 6 tháng - 1 năm quan hệ bình thường, không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà hai vợ chồng vẫn chưa có tin vui thì nên đến các cơ sở chuyên khoa hỗ trợ sinh sản thăm khám sớm, tìm nguyên nhân và sớm điều trị để tăng khả năng có thai hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bi hài 'săn rồng vàng': Vợ chồng trẻ nín thở chờ trứng rụng để lâm trận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO