Bi hài câu chuyện đại gia đòi tiền, đòi nhà sau khi chia tay bạn gái

10/12/2022 07:21

Hai người chia tay, cô gái đã đi lấy người khác. Tuy nhiên, khi nhận được tin báo, vị đại gia không cam lòng, đòi bạn gái cũ trả lại tiền mua nhà.

Theo thông tin đăng tải, anh Dương, một đại gia ở Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc) trước đây có mua một căn biệt thự cao cấp để tặng bạn gái họ Khâu.

Nhưng vì hai người có nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết, cuối cùng, họ chia tay, cô Khâu đi lấy người khác.

Nhận được tin báo, vị đại gia họ Dương không cam lòng, đòi bạn gái cũ trả lại tiền mua nhà. Khi đòi không được, anh Dương quyết định kiện bạn gái cũ ra tòa, quyết tâm đòi lại bằng được căn biệt thự đã tặng.

Tại tòa, anh Dương cho biết, lúc đó mua nhà cho bạn gái cũ vì tính đến chuyện hai người sẽ kết hôn. Hơn nữa, cũng không phải anh tự nguyện mua nhà mà do bạn gái cũ hỏi vay. Vì tin tưởng cô Khâu, anh Dương cho cô mượn tiền mua nhà.

Chẳng ngờ, sau khi mua nhà xong, cô Khâu trì hoãn không chịu trả tiền, còn thường xuyên gây chuyện khiến hai người cãi vã liên miên. Cuối cùng, nhân lúc anh bận bịu công việc, cô Khâu tránh mặt và lén kết hôn cùng người khác.

Không chỉ có thế, trong quá trình yêu nhau, cô Khâu còn viện lý do giúp đỡ em trai kết hôn, vay thêm nhiều tiền của anh. Lần này ra tòa, anh Dương muốn đòi lại số tiền bạn gái cũ đã vay không chịu trả.

Về phía cô Khâu, cô cho biết, cô và anh Dương yêu nhau 5 năm. Trong thời gian yêu nhau, cô toàn lực giúp đỡ bạn trai trong sự nghiệp. Thế nhưng anh Dương cậy mình nhiều tiền, không ít lần trăng hoa, ngoại tình với những cô gái khác. Sau khi bị cô phát hiện, anh Dương vì muốn bồi thường, tự nguyện mua nhà cho cô. Vì thế, cô không đồng ý trả lại căn nhà anh Dương đã tặng.

Sau khi điều tra các đoạn đối thoại, tin nhắn qua lại giữa hai người, tòa án Cao Hùng cho rằng anh Dương cam tâm tình nguyện bỏ tiền mua nhà cho cô Khâu. Vì vậy, tòa xử anh Dương thua kiện, cô Khâu không phải trả lại nhà và tiền.

Bi hài câu chuyện đại gia đòi tiền, đòi nhà sau khi chia tay bạn gái-1

Chia tay đòi quà có nên trả lại?

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, chia tay đòi quà là hiện tượng không phổ biến và thường xảy ra khi kết thúc cuộc tình mà không có sự đồng thuận. Ngoài ra, cách chia tay không khéo léo, gây tổn thương nặng nề cho đối phương dễ khiến họ có tâm lý cay cú, muốn đòi lại những gì đã tặng.

Đa số các trường hợp cố đòi lại quà, là do người kia đã bạc tình, đối xử quá đáng. "Quà" bị đòi lại thường là những thứ có giá trị cao như nhà, xe, nữ trang, tiền lo chạy việc... Tuy vậy, cũng có trường hợp cô gái yêu phải người đàn ông vốn keo kiệt, xấu tính, thì bị đòi cả những món đồ tủn mủn.

Theo các nhà tâm lý, đa số người đòi lại quà sau khi chia tay là nam giới. Lý do bởi trong mối quan hệ yêu đương, đàn ông thường là người "đầu tư" về vật chất nhiều hơn và họ có tính cạnh tranh, dễ cay cú, nghĩ mình bị lừa khi người phụ nữ phản bội hay "qua cầu rút ván". Cũng có thể sau chia tay, những phụ nữ từng tặng quà bạn trai nghiêng về sự mất mát về tinh thần, cảm xúc hơn nên họ dường như chỉ cố đòi các món nợ, chứ ít khi lấy lại đồ đã tặng.

Bởi vậy, sau chia tay, nếu bạn trai đòi lại các đồ như nữ trang đắt tiền, đồ dùng công nghệ, tiền bạc... các cô gái nên cố gắng trả để sòng phẳng, thoát khỏi cảm giác mang nợ. Bạn gái cũng nên cảm thấy may mắn khi dứt tình với người đàn ông hẹp hòi kiểu này.

Tốt nhất, để tránh vướng vào cảnh này, khi còn gắn bó, mỗi người nên tự chủ trong cuộc sống, tránh chuyện "vòi quà", lợi dụng vật chất. Nếu lỡ tìm hiểu một anh chàng hay tính toán, bạn gái nên cân nhắc trong việc nhận quà bởi khi cảm thấy thua thiệt, người kia dễ muốn đòi lại những gì đã cho.

Theo GĐ&XH

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bi hài câu chuyện đại gia đòi tiền, đòi nhà sau khi chia tay bạn gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO