Bị ép làm mật báo rượu lậu, giáo viên sợ bị mafia trả thù

Diệu Hoa(Nguồn: SCMP)| 08/02/2022 12:13

Các giáo viên ở Bihar, Ấn Độ đe dọa biểu tình sau khi bị Bộ Giáo dục yêu cầu cung cấp thông tin hỗ trợ nỗ lực trấn áp rượu lậu của chính quyền.

"Hiệu trưởng, giáo viên, thành viên ủy ban trường học và những người liên quan đến nhà trường cần xác định những người mua và cung cấp rượu, sau đó báo cho cơ quan quản lý", thông báo từ Bộ Giáo dục Ấn Độ cho hay.

Bộ trưởng Giáo dục Ấn Độ Vijay Kumar Choudhary nhấn mạnh lệnh này là "tự nguyện" và thúc giục các thầy cô "hành động như các công dân có trách nhiệm". Ông này khẳng định thông tin về người cung cấp thông tin sẽ không được tiết lộ.

Bị ép làm mật báo rượu lậu, giáo viên sợ bị mafia trả thù - 1

Giáo viên Ấn Độ được yêu cầu đi làm mật báo rượu lậu. (Ảnh: ET)

Bất chấp tuyên bố này, các giáo viên phản đối gay gắt. Họ cho rằng Bộ Giáo dục không nên yêu cầu mình làm công việc của cảnh sát và tuyên bố sẽ đổ xuống đường biểu tình nếu lệnh này không được rút lại.

Theo ông Brajnandan Sharma, Chủ tịch Hiệp hội giáo viên tiểu học bang Bihar, cơ quan này phản đối "lệnh biến họ thành mật báo".

"Nó sẽ làm xói mòn lòng tin của công chúng đối với chúng tôi. Ngay cả khi tên của chúng tôi không được tiết lộ, các tay mafia rượu sẽ cho rằng chúng tôi phải chịu trách nhiệm nếu một trong số họ bị bắt. Sau đó, gia đình của chúng tôi sẽ trở thành mục tiêu của các vụ giết người", ông Sharma cho hay.

Từ năm 2016, bang Bihar quy định tiêu thụ rượu là bất hợp pháp. Nhiều loại rượu được pha chế bất hợp pháp ở Bihar chứa nhiều methanol độc hại. Dù đã cố gắng kiểm soát nhưng Bihar thời gian qua vẫn ghi nhận không ít trường hợp thiệt mạng vì uống rượu lậu.

Diệu Hoa(Nguồn: SCMP)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị ép làm mật báo rượu lậu, giáo viên sợ bị mafia trả thù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO