Bị đàn sư tử tấn công, hươu cao cổ thoát chết nhờ quyết tâm không gục ngã

T.Thủy| 26/02/2023 06:10

Dù bị đàn sư tử nhảy lên người để đeo bám và tấn công, con hươu cao cổ vẫn nhất quyết không chịu gục ngã. Sự quyết tâm đến cùng này đã giúp cứu mạng hươu cao cổ trước đàn sư tử.

Hươu cao cổ trưởng thành có kích thước rất lớn và sở hữu những cú đá với lực rất mạnh, do vậy không phải loài động vật săn mồi nào trên thảo nguyên cũng dám nhắm đến những con hươu cao cổ trưởng thành để tấn công và ăn thịt.

Sư tử là một trong số ít những kẻ săn mồi dám tấn công hươu cao cổ trưởng thành, tuy nhiên, không phải lúc nào sư tử cũng có thể dễ dàng hạ gục một con hươu cao cổ, dù có lợi thế về số lượng. Đoạn clip được một du khách ghi lại tại khu bảo tồn thiên nhiên Katavi (Tanzania) đã cho thấy điều đó.

Bị đàn sư tử tấn công, hươu cao cổ thoát chết nhờ quyết tâm không gục ngã (Video: Wild Life).

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc bầy sư tử đang tấn công một con hươu cao cổ trưởng thành, trong đó hai chân sau của hươu đã bị những con sư tử cắn chặt và một con sư tử khác trèo hẳn lên người để cắn vào lưng con mồi.

Dù chịu nhiều đau đớn, con hươu cao cổ vẫn quyết tâm đứng vững và tìm cách bỏ chạy, kéo lê theo những con sư tử đang cắn chặt vào chân mình, bởi lẽ hơn ai hết, hươu cao cổ biết được rằng một khi nó gục ngã lập tức sẽ bị những con sư tử cắn chặt vào cổ, lúc này hươu sẽ không còn cơ hội nào để sống sót.

Các nhân chứng cho biết "cuộc chiến sinh tử" này kéo dài trong suốt 5 giờ đồng hồ. Cuối cùng, những con sư tử đã chấp nhận bỏ cuộc. Có lẽ đàn sư tử cũng không thể ngờ rằng mình lại gặp phải một con mồi "cứng đầu" đến như vậy.

Dù chịu nhiều vết thương do đàn sư tử gây ra, con hươu cao cổ đã sống sót nhờ vào sự mạnh mẽ và quyết tâm không chịu gục ngã của mình.

Hươu cao cổ sở hữu một thân hình đồ sộ, với chiều cao tối đa có thể lên đến gần 6m, riêng phần cổ của hươu có thể dài đến 2m. Lợi thế về kích thước của hươu cao cổ luôn khiến những con sư tử gặp rất nhiều khó khăn để hạ gục con mồi. Trong khi tấn công hươu cao cổ, những con sư tử có thể bị mất mạng nếu không may nhận phải những cú đá của hươu cao cổ hoặc bị hươu giẫm đạp vào người.

Theo Wild

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị đàn sư tử tấn công, hươu cao cổ thoát chết nhờ quyết tâm không gục ngã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO